Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay Singapore

Thời gian đăng: 24/05/2016 16:42

Khi đất nước ngày càng hội nhập, thị trường tiếp nhận lao động ngày càng nhiều đây là những cơ hội cho những lao động Việt Nam có thể sang các nước khác để làm giàu, học hỏi những tân tiến của các đất nước phát triển. Gần đây 2 thị trường được quan tâm nhất là thị trường Đài Loan và Singapore. Mỗi thị trường đều có ưu và nhược điểm riêng nên rất nhiều lao động rất phân vân về việc nên tham gia thị trường nào. Tuy nhiên, khi tìm hiểu có rất nhiều thông tin về hai thị trường này làm cho lao động loạn thông tin và sau khi tìm hiểu vẫn không biết nên lựa chọn thị trường nào phù hợp với bản thân.


Vậy nên, để giải quyết vấn đề này chúng tôi sẽ thông qua bài viết và phân tích hai thị trường để bạn đọc có thể lựa chọn cho mình một thị trường phù hợp với năng lực, trình độ cũng như tài chính của bản thân.

Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan



Theo như thống kê của cục lao động ngoài nước thì trong các năm gần đây, mỗi năm có khoảng hơn 15.000 lao động Việt Nam xuất cảnh sang Đài Loan làm việc. Đây là một thị trường truyền thống  và tiếp nhận lao động lớn nhất của lao động Việt Nam. Đài loan luôn cần nhiều công nhân trong nhà máy công xưởng, không yêu cầu cao về trình độ, tiếng, tay nghề… Đây chính là điểm thu hút lao động Việt Nam nhiều nhất.

Thị trường xuất khẩu lao động Singapore



Singapore mới tiếp nhận lao động Việt Nam từ năm 2007 nên đa số lao động đều chưa biết nhiều thông tin về thị trường này. Theo thống kê thì  số lao động Việt Nam làm việc tại đây khoảng 10.000 lao động. Chủ lao động Singapore rất ưu tiên những lao động làm việc tại Đài Loan về nước. Xu thế chuyển hướng từ lao động Đài Loan sang Singapore rất lớn.

Chi phí và thu nhập của hai thị trường

- Chi phí

+ Tổng chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan gồm có: Phí làm hồ sơ, Visa, ăn ở học, khám sức khỏe, môi giới… tổng chi phí sẽ giao động từ 120 đến130 triệu đồng.

+ Tổng chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore bao gồm phí làm hồ sơ, phí ăn ở học, visa, khám sức khỏe… tổng chi phí  khoảng 110 đến 125 triệu đồng.

-Thu nhập

+ Lương cơ bản của lao động đi xuất khẩu lao động Đài Loan 20.008 Đài tệ/tháng( chưa trừ ăn ở, điện nước, thuế bảo hiểm, phí môi giới). Lương thực lĩnh của lao động sau khi trừ các khoản trên thì còn khoảng 7 đến 8 triệu đồng, chưa tính các khoản làm thêm và các khoản phụ cấp.

+ Lương cơ bản của lao động đi xuất khẩu lao động Singapore1100 đến 1500 đô Singapore/tháng chưa trừ tiền ăn ở, điện nước, thuế bảo hiểm. Lương thực lĩnh sau khi trừ đi các khoản trên còn 10 đến 18 triệu đồng/tháng. Khoản tiền này chưa cộng tiền làm thêm và phụ cấp.

Điều kiện đi xuất khẩu lao động của hai chương trình.

 - Điều kiện đi xuất khẩu lao động Đài Loan:

+ Chiều cao cân nặng: Nam cao 165cm nặng 56kg trở lên, Nữ cao từ 155cm nặng 45 kg trở lên.

+ Điều kiện sức khỏe: Lao động phải khỏe mạnh, không mắc các bệnh truyền nhiễm như giang mai, HIV đặc biệt bệnh viêm gan B vẫn có thể đi.

+ Trình độ: Không yêu cầu nhiều về bằng cấp, không cần yêu cầu thành thạo tiếng trung.

- Điều kiện đi xuất khẩu lao động Singapore:

+ Chiều cao cân nặng: Nam cao 160 cm nặng 50kg trở lên, Nữ cao 150 cm nặng 38 kg trở lên.

+ Trình độ: Bằng cấp tối thiểu là trung cấp, biết giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung

+ Điều kiện sức khỏe: Không mắc các bệnh truyền nhiễm như  giang mai, Lậu, HIV, Viêm gan B…

Trên đây là những điều kiện, chi phí và thu nhập đi xuất khẩu lao động Đài Loan và Singapore. Những bạn đọc muốn đi xuất khẩu lao động thì nên lựa chọn cho mình một thị trường phù hợp với khả năng về tài chính, trình độ và sức khỏe của bản thân.


Chúc các bạn thành công !

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Thủ tục đăng ký đi xuất khẩu lao động Singapore mới nhất
23/06/2016 09:43
Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Singapore năm 2019
23/06/2016 09:38
Điều kiện đi xuất khẩu lao động Singapore mới nhất
23/06/2016 09:35
Được và mất khi đi xuất khẩu lao động Singapore
09/05/2016 18:12
Kinh nghiệm khi thi tuyển xuất khẩu lao động Singapore
07/05/2016 09:46
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn