Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Được và mất khi đi xuất khẩu lao động Singapore

Thời gian đăng: 09/05/2016 18:12

Năm 2014, đã có hơn 105.000 lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Cùng với số lượng đông đảo lao động đi  trước đó, xuất khẩu lao động đã giúp cho hàng vạn gia đình thoát nghèo, có công ăn việc làm, làm giàu cho gia đình và cả xã hội, nhiều vùng làng quê đã thay da đổi thịt từ đó. Nhưng xen lẫn trong niềm hân hoan đó vẫn có những nỗi lo đến mất ăn mất ngủ của những người đang chờ để xuất ngoại, cả những người đã đặt chân đến xứ người làm việc…


Anh Trần Minh Nam đang chờ kết quả thi tiếng mà giọng nói đầy lo âu: “ mình đã nộp 40 triệu để học tiếng Anh, thi rồi chờ kết quả. Nếu không đạt thì mất tiền, mà đạt cũng lo bởi vừa mới đọc được thông tin rằng Singapore sẽ thắt chặt lao động nước ngoài từ năm 2015, đặc biệt những lao động đi theo dạng du học sinh”.

Kinh tế thế giới đang từng ngày bước ra khỏi những giai đoạn khó khăn, tình trạng thất nghiệp ngày càng tăng lên, rất nhiều người rất khó khăn trong vấn đề xin việc. Rất nhiều người trong số họ lựa chọn con đường xuất khẩu lao động như một phao cứu sinh để tự cứu lấy mình và gia đình họ.

Có rất nhiều thị trường để lao động lựa chọn làm điểm dừng chân và khởi nghiệp, và đa số lao động đều lựa chọn những nước có nền kinh tế phát triển và những nước đó không thể  bỏ qua Singapore. Singapore là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu trên thế giới, trình độ dân trí cao và ý thức công dân hết sức tuyệt vời.Vậy nên, đã rất nhiều người lựa chọn Singapore là nơi thực hiện giấc mơ đổi đời của mình.

Cuộc sống tại Singapore



Để đi xuất khẩu lao động Singapore thì lao động phải bỏ ra một khoản phí không hề nhỏ. Vậy nên,  mục đích của hậu hết lao động  đặt ra để đi xuất khẩu lao động Singapore là kiếm thu nhập hỗ trợ cho gia đình.

Công việc chủ yếu của lao động Việt Nam làm việc tại Singapore là: Xây dựng, mộc, cơ khí, khách sạn, tài xế… Singapore là một đất nước tập trung phát triển kinh tế và dịch vụ nên Singapore không có nông nghiệp.

Bạn Trần Văn Long chia sẻ: “ Mức lương trung bình hàng tháng của lao động tại Singapore khoảng 23 triệu đồng/tháng, sau khi đã trừ các khoản chi phí sinh hoạt hàng tháng  thì hàng tháng cunga có thể tiết kiệm  được từ 15 đến 17 triệu đồng”.

Mặc dù cuộc sống nơi xứ người rất vất vả, nhưng  lao động có nguồn thu nhập tốt hỗ trợ cho gia đình, bên cạnh đó Singapore được ví như một đất nước giải trí nên các lao động cũng có thể tìm thấy niềm vui cho bản thân.

Khó khăn khi về nước làm đúng nghề

Khi khảo sát thực tế, chúng tôi ghi nhận được những khó khăn của đa số người lao động sau khi hết hạn về nước đều gặp phải. Đó là vấn đề việc làm sau khi về nước, đã có 41,72 % lao động gặp khó khăn trong vấn đề này.

Để thực hiện những dự định của bản thân, mỗi lao động đều mong muốn tìm được những cơ hội học tập và làm việc phù hợp với bản thân, dù biết rằng không có con đường nào dẫn đến con đường thành công mà bằng phẳng cả nên các bạn đều phải chịu những vất vả khó khăn.

Chỉ có một bộ phận nhỏ chiếm 9,38% may mắn tìm được việc làm như nước ngoài sau khi về nước. Tuy nhiên, mức lương của những lao động này tương đối thấp so với mặt bằng xã hội. Có đến 17,59% lao động có mức thu nhập trung bình thấp hơn mức tiền lương tối thiểu và 20,58% có mức thu nhập cận mức lương tối thiểu.

Nguyên nhân cơ bản của những lao động này là do thiếu thông tin về việc làm và thị trường lao động. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác là do thiếu vốn và kiến thức làm ăn cũng như trình độ thấp cũng là rào cản để họ có thể tìm kiếm hay tự tạo cho bản thân một công việc phù hợp.

Để hành công khi đi xuất khẩu lao động Singapore thì các bạn nên có quyết tâm cao trong việc học hỏi về tiếng cũng như nâng cao trình độ tay nghề, kinh nghiệm cho bản thân, cần có nhiều nghị lực vượt qua khó khăn, vượt qua chính mình.

Chúc các bạn thành công!
 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Singapore năm 2019
23/06/2016 09:38
Điều kiện đi xuất khẩu lao động Singapore mới nhất
23/06/2016 09:35
Kinh nghiệm khi thi tuyển xuất khẩu lao động Singapore
07/05/2016 09:46
Quyền lợi của lao động Việt khi làm việc tại Singapore
06/05/2016 16:12
Tại sao lao động nên chọn thị trường XKLĐ Singapore?
04/05/2016 15:43
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn