Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Ngành nghề phù hợp nhất để nữ giới đi XKLD Nhật Bản

Thời gian đăng: 07/01/2016 13:40

Theo báo cáo của Cục Quản lý lao động nước ngoài thì hiện tại số lượng lao động nữ chiếm 1/3  tổng số lượng những người tham gia vào chương trình xuất  khẩu lao động  của nước ta. Hiện tại thì con số này cũng đang tăng dần lên phản ánh những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển của nền kinh tế đất nước.

Tuy nhiên, số lượng này lại rơi vào những ngươi ở khu vực miền núi, nông thôn chưa có kỹ năng, chưa có trình độ nên phần lớn chỉ làm những công việc trong ngành nghề phổ thông như giúp việc gia đình nên gặp phải không ít rủi ro. Vậy phụ nữ nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo ngành nghề nào vừa có mức thu hập tốt lại có ít rủi ro, đảm bảo được quyền lợi khi làm việc tại nước ngoài.


Sau đây, là một số gợi ý về ngành nghề phù hợp với phái nữ:

May mặc
Lao động nữ Việt Nam luôn được người Nhật đánh giá là khéo léo lại chăm chỉ. Hơn nữa nước ta lại cũng rất nổi tiếng với ngành công nghiệp may mặc do đó các xí nghiệp Nhật rất ưa chuộng tuyển dụng các lao động nữ ở Việt Nam làn trong may mặc. Có những đơn hàng số lượng tuyển lên đến hàng trăm lao động. Theo chia sẻ của nhiều lao động thì đây là công việc không phải nặng nhọc, mà mức thu nhập cũng tương đối khá, đồng thời có thể làm thêm và tăng ca, nhiềunhất là mùa đông.

Chế biến thực phẩm
Đây là công việc an toàn, làm việc trong nhà, công xưởng, môi trường làm việc tốt.
Các đơn hàng làm cơm hộp, bánh mì, chế biếng thịt, chế biến thủy sản,.. liên tục được công ty chúng tôi tiếp nhận từ phía đối tác Nhật Bản. Rất nhiều lao động nữ tham gia và nhanh chóng trúng tuyển. Các xí nghiệp tuyển dụng cũng như lao động gửi khá nhiều thông tin, hình ảnh về cuộc sống tại Nhật Bản.

Rắp láp linh kiện điện tử
Là công việc được rất nhiều lao động nữ  làm ngay cả trong nước, nên xí nghiệp Nhật ưu tiên những lao động có tay nghê. Công việc là lắp ráp các linh kiện điện tử theo dây truyền, làm việc trong xưởng, nhà máy, mức thu nhập tương đối cao. Hiện nay cũng có rất nhiều đơn hàng lắp ráp điện tử cho lao động nữ lựa chọn. Có thể tham gia vào đơn hàng này thì bạn hoàn toàn có thể liên hệ với tư vấn viên để được hỗ trợ và tư vấn.

Làm nông nghiệp
Công việc này đều phì hợp với thói quen lao động ở Việt Nam nên khi sang Nhật các lao động nữ thường làm quen rất nhanh với công việc. Hơn nữ, công việc này ở Nhật cũng có phần nhẹ nhành hơn so với ở Việt Nam vì vậy lao động rất dễ hòa nhập với công việc và cuộc sống mới.
Các đơn hàng nông nghiệp ở Nhật Bản được chia làm 2 lọai: Trồng trọt và chăn nuôi
Đa phần các công việc đều rất phù hợp với thói quen lao động hàng ngày ở Việt Nam.
 
Trân đây, là những chia sẻ, định hướng giúp lao động nữ có thể chọn được một công việc phù hợp lại có thể giảm thiểu rủi ro gặp phải khi đi lao động.

Chúc các bạn thành công!
 - Thanh Dung -
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CÓ CẦN PHẢI HỌC TIẾNG NHẬT TRƯỚC KHÔNG?
21/10/2019 09:34
Độ tuổi đẹp để bạn thay đổi tương lai
21/10/2019 09:34
Con dao hai lưỡi của lao động Việt Nam tại Nhật Bản
11/01/2016 09:32
Xóa tan nỗi lo của người cận thị khi XKLĐ Nhật Bản
09/01/2016 10:06
Hỗ trợ 500 - 1000 USD cho lao động nữ đi XKLĐ Nhật Bản
04/01/2016 10:35
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn