Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Những bài học để đời về lừa đảo xuất khẩu lao động ở Nghệ An

Thời gian đăng: 28/01/2016 11:26

“Lao động chui” và “ lừa đảo xuất khẩu lao động” là hai điều chẳng còn xa lạ gì đối với người lao động nói riêng, người Việt Nam nói chung. Thế nhưng có nhiều trường hợp lao động bị “Tiền mất tật mang” như vậy,tại sao vẫn có nhiều người đi theo vết xe đổ? Nguyên nhân là từ đâu?

Điều đó cũng dễ lý giải từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Muốn làm giàu nhanh

Ai trong số chúng ta đều muốn có một cuộc sống đầy đủ, giàu có chính vì vậy rất nhiều lao động và gia đình người lao động mặc dù đã biết, đã nghe về những vụ lừa đảo nhưng khi nghe về khoản thu nhập mà môi giới đưa ra mà không chịu tìm hiểu, để rồi hậu quả là tiền mất tật mang nợ lại mang thêm nợ và nghèo lại hoàn nghèo mà thôi.

Giống như trường hợp của anh Nguyễn Cứ sống tại Xã Vĩnh Hà-Huyện Phú Vang- Tỉnh Thừa Thiên Huế, do tin lời của những người môi giới không rõ thông tin kèm theo sự không hiểu biết, rồi 
đi XKLĐ  theo hình thức bất hợp pháp sang làm việc tại Angola. Sang đến miền đất hứa không những không kiếm được tiền mà tính mạng anh còn bị đe dọa, may mắn rằng anh về nước không bỏ mạng như bao người lao động khác.


 
Xuất khẩu lao động là một cách làm giàu tích cực, nhưng để có thể làm giàu thì trước hết lao động phải trang bị cho mình kiến thức về lĩnh vực này, tìm kiếm thông tin thế nào là một công ty xuất khẩu lao động uy tín chứ đừng “ chọn mặt gửi vàng” để nhận lại những hậu quả khôn lường.Bên cạnh đó chính quyền địa phương cũng phải tuyên truyền, quản lý, kiểm soát tình hình trong địa bàn để tránh những trường hợp thương tâm đến với người lao động.

Thiếu hiểu biết, thiếu thông tin

Hiện nay, rất nhiều thị trường tiềm năng tuyển chọn lao động như : Nhật Bản, Đài Loan… Tuy nhiên, lợi dụng sự uy tín của các thị trường đó đã có nhiều hành vi lừa đảo người lao động về lĩnh vực xuất khẩu lao động rất tinh vi, không phải một hai người mà còn là tổ chức.

Gia đình Chị Nguyễn Thị Bích Hợp sống tại xã Diễn Hùng, Huyện Diễn Châu, Tỉnh Nghệ An có chồng đi xuất khẩu lao động, nghe lời môi giới vẽ ra những con đường như mơ ước của hàng vạn người,  thế nhưng cuộc sống không như mơ sau 2 năm chồng chị vẫn phải ở lại nước ngoài để làm việc, và cũng chưa chắc đã trả hết nợ.

Trường hợp của chồng chị Hợp mất tiền nhưng còn có thể xuất cảnh còn gỡ được ít nhiều số tiền bỏ ra, nhưng trường hợp anh Chung Viết Lệ Xã Phúc Thành, Huyện Yên Thành, Tỉnh Nghệ An thì mất 210 triệu đồng cho công ty xuất khẩu đầu tư xây dựng thương mại Interscup.vn mà không được xuất cảnh, mà không hề biết công ty này không có chức năng cũng như không được cấp giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.



Trên đây chỉ là một trong hàng nghìn trường hợp bị lừa trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Lao động cần phải hết sức thận trọng, cân nhắc việc lựa chọn công ty để tham gia xuất khẩu lao động. Hiện nay, internet đã phủ song toàn quốc chúng ta có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin của các công ty xuất khẩu lao động, cũng như đăng ký trực tiếp với công ty có uy tín mà không cần thông qua người trung gian. 
Nguồn: Internet
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn lao động theo tiêu chí nào?
21/10/2019 09:34
Nghề HOT cho lao động phổ thông khi lao động tại Nhật
21/10/2019 09:34
Đừng quá ảo tưởng về cuộc sống hoàn hảo khi đi XKLĐ Nhật
21/10/2019 09:34
Bất ngờ về thu nhập khi Xuất Khẩu Lao Động tại Nhật Bản
21/10/2019 09:34
Sẵn sàng tước giấy phép của các công ty XKLĐ làm ăn phi pháp
26/01/2016 15:55
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn