Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Người lao động cần lưu ý những gì trong kỳ thi tiếng Hàn sắp tới?

Thời gian đăng: 13/08/2016 09:00

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc thời gian gần đây càng trở thành tâm điểm gây chú ý đối với lao động Việt Nam, khi có thông báo đơn hàng đầu tiên sẽ được tuyển dụng lao động trong năm nay.
Thực hiện nội dung bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm, Lao động Hàn Quốc và Bộ LĐ-TB&XH về thực hiện chương trình đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc, kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 1 sẽ được tổ chức vào ngày 8 đến 9 tháng 10 năm 2016. Khi thông tin được đưa ra đã làm dậy sóng quyết tâm trong lao động, khắp cả nước hàng nghìn lao động đi học tiếng Hàn tại các trung tâm lớn nhỏ.



Tuy nhiên, lao động nên lưu ý những điều sau khi tham gia kỳ thi năng lực tiếng Hàn lần thứ 11

-Lao động nên nhớ rằng Trung tâm lao động ngoài nước là đầu mối duy nhất, lao động không nên tham gia thông qua môi giới, người trung gian…

Địa chỉ của Trung tâm lao động ngoài nước là: Số 1, Trịnh Hoài Đức, Ba Đình, Hà Nội, đây là đơn vị duy nhất được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao và phối hợp với cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức các kỳ thi tiếng Hàn và đưa lao động đi Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS. Lao động tham gia xuất khẩu lao động theo chương trình EPS thì có thể liên hệ với Trung tâm lao động ngoài nước qua số điện thoại: 04 3734 6751, hoặc tìm hiểu qua website: colap.gov.vn, Cục Quản lý lao động ngoài nước qua số điện thoại: 04 3824 9517 hoặc thông qua website: dolap.gov.vn. Ngoài ra lao động có thể liên hệ với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội địa phương nơi cư trú để có thông tin chính xác nhất, tránh trường hợp nôn nóng, cả tin và mắc bẫy một số cá nhân, tổ chức không có chức năng tuyển dụng lao động tham gia chương trình EPS.

-Lao động cần biết, chỉ những người vượt qua kỳ thi tiếng Hàn và nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại Trung tâm lao động ngoài nước thì mới có thể được chủ sử dụng lao động tại Hàn Quốc lựa chọn. Các cá nhân tổ chức không có thẩm quyền sẽ không được tham gia vào các quá trình phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Bên cạnh đó, lệ phí đăng ký dự thi là 24USD sẽ được thu bằng tiền Việt tương đương tại nơi nộp hồ sơ đăng ký, đây là khoản phí duy nhất lao động phải nộp khi đăng ký dự thi. Lao động cần nắm được những nội dung trên để tự bảo vệ quyền lợi của bản thân khi tham gia chương trình.

-Không có tổ chức, các nhân nào có thể can thiệp hay giúp đỡ lao động trong kỳ thi tiếng Hàn. Đối với kỳ thi tiếng Hàn theo chương trình EPS thì Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc là cơ quan chịu trách nhiệm ra đề thi, quản lý đề thi, bài thi và cả chấm thi bằng máy tính. Thời gian gần đây, lợi dụng tâm lý nôn nóng của lao động muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS, đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức không có chức năng đào tạo tiếng Hàn và đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc vẫn quảng cáo, mạo danh cơ quan có thẩm quyền để thu tiền, hứa hẹn giúp đỡ lao động thi đỗ kỳ thi tiếng Hàn. Thậm chí nhiều cá nhân, tổ chức còn cam kết chắc chắn lao động sẽ được đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Để  tránh bị lừa đảo lao động cần lưu ý: không có bất kỳ cá nhân tổ chức nào có thể can thiệp, giúp đỡ hoặc hỗ trợ lao động trong việc thi tiếng Hàn cũng như sang Hàn Quốc làm việc hợp pháp.

- Chỉ tiêu tuyển dụng hạn chế, lao động cần cân nhắc thật kỹ trước khi học tiếng và ôn luyện tiếng Hàn. Trong năm 2016, sẽ chỉ tổ chức một kỳ thi tiếng Hàn cho ngành sản xuất chế tạo vào ngày 08 đến 09 tháng 10 năm 2016 với chỉ tiêu là 2100 lao động, lấy theo nguyên tắc điểm tính từ cao xuống thấp. Vậy nên, lao động cần cân nhắc kỹ về năng lực của bản thân khi quyết định học tiếng Hàn để tham gia chương trình bởi chỉ tiêu tham gia hạn chế, tính cạnh tranh cao tránh những trường hợp lãng phí thời gian, tiền bạc.

Ông Song Kil Yong cũng khuyến cáo người lao động phải khai chính xác thông tin cá nhân trong đơn đăng ky dự tuyển, vì những thông tin này không thể sửa được. Sau khi lao động đỗ thì những thông tin sai lệch sẽ không thể xử lý.

Những điểm mới của đối tượng đủ điều kiện dự thi

Ông Hà Xuân Tùng, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết: Kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 là kỳ thi dành cho những lao động có nguyện vọng đăng ký đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Theo đó, các đối tượng đăng ký dự thi phải đáp ứng những điều kiện như những kỳ thi tiếng Hàn trước đây:

+ Độ tuổi tham gia từ 18 - 39 (có ngày sinh từ 17/8/1976 đến 16/8/1998);

+ Có đủ điều kiện sức khỏe làm việc tại nước ngoài, trong đó lưu ý đến 4 bệnh truyền nhiễm như: Viên gan B, Lao phổi, Giang mai và HIV

+ Không có tiền án tiền sự

+ Không thuộc diện bị cấm xuất cảnh Việt Nam hoặc bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc

+ Không phải là lao động có hộ khẩu thường trú tại 44 quận, huyện bị tạm dừng tuyển chọn trong năm 2016 theo thông báo của Bộ, trù những lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước trong thời gian từ 01/04 đến 30/09/2016.

+ Không có người thân ruột như bố, mẹ, con đe, anh chị em ruột thịt, vợ chồng đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc

Nguồn: Internet

Từ khoá
  1. ohtup

    https://bit.ly/3jaqQ88 wplp boi zkrj dxe svdy vtd chsr mmj xmjh hse fbng glh wfov mzo xtas flq egws ael shvv tjx rhie eaj tdtz wpw

  2. Noreen

    how to get away with a murderer, scihub американская история ужасов 10 сезон выход серий akinator, nutaku

  3. Colette

    Психологи онлайн. Консультация у психологов Онлайн-консультация у психолога. Опытные психотерапевты и психологи. Приглашаем вас на консультации детского психолога. Психотерапия онлайн! Услуги психолога. Услуги аналитического психолога, психотерапевта.

  4. AAaavwh

    Холостячка 2 сезон https://bit.ly/39ioLkW Смотреть онлайн шоу Холостячка 2 сезон на СТБ. Пост шоу можно смотреть тут. Холостячка стб 2 сезон 1-2 серия

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí thủ tục ở đâu?
21/10/2019 09:34
Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Công bố danh sách địa điểm thi tiếng Hàn tại 63 tỉnh, thành phố Việt Nam
07/10/2016 08:58
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn