Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Cách Nhật bản xử phạt lao động Việt vi phạm

Thời gian đăng: 27/01/2016 14:51

Ở Nhật Bản , nhiều cửa hàng không hề có người quản lý, bảo vệ mà họ niêm yết sẵn giá và người mua khi mua hàng sẽ để tiền cạnh thùng ở bên cạnh hoặc được đặt ở cửa ra vào. Nhưng từ khi có trào lưu  xuất khẩu lao động thì nhiều người từ các nước cứ nghĩ không ai nhìn thấy hành động trộm cắp vặt của mình mà không hề hay biết họ đã gắn camera theo dõi, chỉ cần bạn lấy cắp ngay lập tức sẽ có cảnh sát đến đưa bạn về đồn.

Hình phạt xử lý trộm cắp tại Nhật Bản



 
Nếu bị bắt bạn sẽ bị giam trong đồn 2 ngày và được cung cấp dồ ăn miễn phí. Ở đồn cảnh sát Nhật họ sẽ không đánh đập, la mắng bạn họ sẽ hỏi tỉ mỉ nếu có thể trả lời được bằng tiếng Nhật hãy thành khẩn khai báo với cảnh sát.


Sau đó, cảnh sát Nhật sẽ chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát, thủ tục này được viện kiểm sát làm trong 24h và người vi phạm sẽ bị chuyển đến Viện kiểm sát bằng xe bus không điểm dừng. Gặp các Kiểm sát viên sẽ bị hỏi căng thẳng hơn cảnh sát, vì họ sẽ cần quyết định xin tòa án địa phương có nên giam giữ them 10 ngày nữa không.

Sau đó người vi phạm được dẫn đến tòa án ngay cạnh viện kiểm sát để gặp thẩm phán, lúc này tùy vào thái độ thành khẩn, hợp tác của bạn nếu bạn còn dấu diếm những thômg tin họ cần thì sẽ tiếp tục ở lại them 10 ngày còn khai báo thành thật thì sẽ được tha, sau 10 ngày bạn còn giấu diếm thì tiếp tục ở lại đồn.

Nếu trường hợp nghiêm trọng thì có thể bị đưa ra tòa khởi tố. Vì vậy, khi sang Nhật các bạn không nên thấy đồ để không có người trông mà sử dụng nhé hãy biết nhìn xa trông rộng những gì được mất bởi hành động của bạn đừng để trở về nước với bàn tay trắng và tiếng xấu để đời. /.

Trần Dung 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Bí mật về các chiến binh Samurai, Nhật bản
21/10/2019 09:34
Sự thật về mức lương 30 triệu/ tháng khi đi XKLĐ Đài Loan?
29/02/2016 13:44
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn