Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Nhân quả của người đàn bà bỏ chồng con khi đi xuất khẩu lao động

Thời gian đăng: 07/01/2016 10:13

Anh và chị đều là người từ quê nghèo chân lấm tay bùn muốn tìm việc để thoát cảnh nghèo. Hai người đều chỉ học đến phổ thong có với nhau một đứa con càng khó khăn hơn, lên thành phố làm thuê thì cũng chẳng đủ vặt mũi đút mồm huống hồ nuôi con. Chị quyết định làm liều vay mượn đi xuất khẩu lao động  khi được bạn của chị giới thiệu. Họ luôn tự an ủi đay là cơ hội trời cho.

Năm đó bé Ngọc mới được 4 tuổi khi chị bước theo đoàn ra phòng chờ, nó gào khóc đòi mẹ. Anh có nắm tay chị dặn dò đủ thứ khi sang đấy, anh sẽ chăm sóc cho con gái chờ ngày chị về. Chứng kiến cảnh này chắc cũng không ai cầm được nước mắt. Sang xứ người chị nhớ con da diết, trước lúc đi vẫn chưa mua cho con được cái áo đẹp chị luôn khóc thầm và tự nhủ phải cố gắng làm việc gửi tiền về cho chồng trả nợ nuôi con, nghĩ đến việc con chị được đi học, có quần áo đẹp mặc chị lại thấy hạnh phúc.

 

Thấm thoát cũng sang đến năm thứ 2 một vài người đi cùng chị cũng bắt đầu cặp kè với nhau, họ vẫn gửi tiền về cho gia đình đều đều nhưng họ sợ cô đơn, thiếu thốn về cả thể xác lẫn tinh thần khiến họ chọn một con đường sai trái. Chị mới gần 30 tuổi vẫn còn trẻ trung, xinh đẹp đã có rất nhiều người đàn ông nơi đây muốn được bầu bạn với chị, đã không biết bao nhiêu đêm chị phải trùm chăn để không nghe tiếng động phát ra từ phòng cạnh chị chị phải lôi ảnh chồng con chị ra ngắm để vơi đi nỗi nhớ

Chị lao vào công việc để quên đi mọi thứ, mong rằng mình không làm điều có lỗi với chồng con. Nhờ chăm chỉ chị cũng tích góp được khoản tiền lớn gửi về đủ cho chồng chị trả nợ và xây một căn nhà tử tế để ở.

Trong một lần đứng máy làm việc, do bất cẩn nên chị bị máy kẹp vào tay, chính hiranaga - ông chủ người Nhật đã đưa chị vào phòng khám và lo thuốc men cho chị. Người đàn ông ngoài 40 góa vợ tỏ ra yêu thương, chiều chuộng chị  sau khi bình phục chị được tạo điều kiện làm việc nhẹ nhạng hơn, được hỗ trợ chỗ ăn chỗ ở mới, chưa từng có công nhân nào được như vậy. Sự ga lăng, lịch thiệp và giàu có của người đàn ông từng trải đã khiến chị xiêu lòng.

Thế rồi chị cứ thưa dần gọi điện về cho chồng con, cũng ít quan tâm đến việc học hành của cô con gái đang học cấp 1. Chị biết mình đã thay đổi, sự ích kỷ trong chị càng ngày càng lớn.

Chị không thể diễn tả nổi cảm giác hạnh phúc, sung sướng khi lần đầu tiên sống trong ngôi biệt thự rộng hơn 600 của ông hiranaga, đó là một thế giới xa lạ điều mà chị luôn mơ ước trước đây bây giờ đã thành sự thật chỉ có điều người đàn ông chị chung sống không phải là chồng chị.



 
Chỉ với môt cuộc điện thoại chị đã cắt đứt với chồng chị , chị biết mình đã sai nhưng sự ích kỷ đồng tiền sự giàu có làm mờ mắt chị. Chị quyết định sau khi hết 3 năm xuất khẩu chị sẽ nhập quốc tịch để sống với chồng . Cứ nghĩ rằng chồng mới sẽ là bến đỗ cho chị nhưng không ai biết được chữ ngờ.

Sau hơn 3 năm chung sống, ông ta đuổi chị ra đường và dắt về một cô gái trẻ đẹp hơn chị. Ông ta đuổi chị ra đường kiện cáo nơi đất khách không thành với một chút tiền có được từ thời gian làm bà chủ chị phải ra ngoài sống. Quay lại cuộc sống làm thuê, tủi nhục sau 3 năm làm không đủ ăn chị quay về Việt Nam Chị nhớ mình đã rời quê cũng gần 10 năm. Ngày chị về Hải Phòng mưa tầm tã hòa vào nước mắt mặn chat của chị.

Chị không dám tìm đến chồng con, cũng không dám về nhà với bố mẹ sợ sẽ bôi tro chat trấu vào gia đình mình. Chị thuê một căn nhà trọ và làm lại cuộc đời. Nhờ quen bạn khi còn đi xuất khẩu lao động chị xin vào làm tư vấn ở một trung tâm việc làm. Chị tìm đến nhà anh, bé Ngọc ra mở cửa hỏi chị tìm ai nhưng chị chỉ dám nói mình nhầm nhà. Con gái chị đã trở nên xinh đẹp và khôn lớn, chỉ chỉ kịp nhìn thấy bóng anh cao gầy khi đang làm việc sau nhà.


Từ đằng sau chị thấy được sự khắc khổ trên con người anh, ngay lúc này chị thấy mình có lỗi biết nhường nào.  Sau đó chị có hỏi bạn chị ở quê thì được biết, ngày chị gọi về chia tay hôm nào đi làm qua cũng thấy mặt anh buồn rười rượi có hôm anh ấy uống rượu đập phá khóc ầm lên, một mình gà trống nuôi con  làm đủ thứ nghề, ngày chị gửi tiền về cất được ngôi nhà anh vui mừng ra mặt. Nhưng sau hôm đó thì anh  sống khép kín và trầm mặc hơn hẳn. Nghe đến đấy thôi nươc mắt chị chực trào chị ân hận ngồi cúi gằm mặt oán trách bản thân đã rời bỏ người yêu thương chị chạy theo vinh hoa phú quý ./.
Trần Dung 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn lao động theo tiêu chí nào?
21/10/2019 09:34
Nghề HOT cho lao động phổ thông khi lao động tại Nhật
21/10/2019 09:34
Đừng quá ảo tưởng về cuộc sống hoàn hảo khi đi XKLĐ Nhật
21/10/2019 09:34
Bất ngờ về thu nhập khi Xuất Khẩu Lao Động tại Nhật Bản
21/10/2019 09:34
Sẵn sàng tước giấy phép của các công ty XKLĐ làm ăn phi pháp
26/01/2016 15:55
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn