Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Quy trình kiểm tra tiếng Hàn và tay nghề người lao động tham gia chương trình EPS

Thời gian đăng: 18/08/2016 08:55

Lao động xuất khẩu Hàn Quốc theo chương trình EPS sẽ phải kiểm tra tiếng Hàn và tay nghề:
Theo Bộ LĐ-TB&XH, người lao động Việt có nguyện vọng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS cho lao động nước ngoài thì phải tham gia kỳ thi tiếng Hàn (EPS -TOPIK) do Cơ quan Phát triển nguồn nhân sự Hàn Quốc tổ chức và phải đạt đủ yêu cầu thì mới được chúng tuyển lụa chọn làm việc tại Hàn Quốc



Người lao động nên huẩn bị thật kỹ cho kỳ thi EPS sắp tới
Quy trình như sau: 
Thí sinh tham gia dự thi kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 chỉ được phép đăng ký vào ngành sản xuất chế tạo và không được lựa chọn vào các ngành khác và một khi đã lựa chọn ngành này thì sau này không được thay đổi . Mỗi thí sinh chỉ được chọn một nghề duy nhất trong ngành sản xuất chế tạo.

Sau khi thí sinh đã vượt qua kỳ thi tiếng Hàn thì sẽ chuyển sang thi tay nghề theo nghề mà thí sinh đã đăng ký, thí sinh chỉ được chọn lọc một trong các nghề sau: lắp ráp, đo lường, ghép nối.

Nội dung kiểm tra tay nghề: các kỹ năng cơ bản trong sản xuất và chế tạo. Điều quan trọng là những thí sinh nào mà có kết quả thi kiểm tra tay nghề cao, xuất sắc thì hồ sơ sẽ được chuyển thẳng đến chủ sử dụng lao động và sẽ được tiếp nhận ngay lập tức



Kiểm tra tay nghề là điều quan trọng để chủ tuyển chọn lựa lao động

Chỉ tiêu lựa chọn người lao động : 2.100 người. Tổng điểm của thi tiếng Hàn là 200 điểm. Hình thức lựa chọn sẽ là chọn từ cao xuống thấp và số điểm tối thiểu mà người lao động phải đạt là 80 điểm.

Thời gian, địa điểm tổ chức kỳ thi xét tuyển lao động xuất khẩu Hàn Quốc sẽ được trung tâm lao động nước ngoài thông tin bằng văn bản gửi tới Sở LĐ-TB&XH của các tỉnh và thành phố; sẽ được dán công khai trên bảng tin tại các điểm đăng ký dự tuyển, đồng thời nguồn tin trên trang mạng điện tử của Bộ LĐ-TB&XH. 
 
Dự kiến thời gian tổ chức kỳ thi kiểm tra tiếng Hàn và tay nghề của người lao động Việt diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/10/2016. Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến kỳ thi mong người lao động cố gắng trau dồi thêm kiến thức để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi. Thị trường Hàn Quốc là một thị trường rất tốt với mức lương xuất khẩu lao động Hàn Quốc cao chế độ đãi ngộ lao động tốt nên các bạn cần cố gắng hết sức.

Chúc các bạn thành công!
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí thủ tục ở đâu?
21/10/2019 09:34
Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn