Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Quyền lợi của lao động khi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS

Thời gian đăng: 29/09/2016 11:09

Với mọi quốc gia đều có riêng một bộ luật liên quan đến vấn đề người lao động ngoài nước sinh sống và làm việc tại nước sở tại. Với Hàn Quốc cũng vậy được coi là một nước phát triển, tiên tiến, mức lương cao cùng với cuộc sống ổn định đang thu hút rất nhiều người lao động nước ngoài trong đó có cả các lao động đến từ Việt Nam. 
 


Ngày càng có nhiều người lao động chọn Hàn Quốc là điểm đến để làm việc

 
Bộ luật dành cho người nước ngoài làm việc sinh sống tại Hàn Quốc là rất chặt chẽ nhưng vẫn phải đảm bảo các quyền lợi của người lao động. Vậy "người lao động được hưởng những quyền lợi gì khi xuất khẩu lao động Hàn Quốc?". Đây là câu hỏi được rất nhiều sự quan tâm của người lao động trong thời gian qua.
 
Để không bị bóc lột sức lao động, được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi, lao động ngoài nước sẽ cung cấp các thông tin quy định pháp luật về quyền lợi của lao động tại Hàn Quốc. Với mong muốn đem những thông tin bổ ích, tốt nhất đến với người lao động Việt Nam.
 


Lao động Việt Nam chuẩn bị sang Hàn Quốc làm việc


Khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS, người lao động sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi sau đây:

1. Sẽ được trung tâm lao động nước ngoài , Sở Lao động – Thương binh và Xã hội của tỉnh/thành phố nơi người người lao động đăng ký thi tuyển cung cấp đầy đủ mọi thông tin về Chương trình EPS như chi phí, thủ tục, điều kiện xuất khẩu lao động Hàn Quốc, ...

2. Được đào tạo, bồi dưỡng các kiến thức cần thiết và bổ túc học tiếng Hàn. Thông báo các tin tức về chế độ, pháp luật, phong tục tập quán của Hàn Quốc với lao động Việt Nam trước khi sang làm việc tại Hàn Quốc.

 


Người lao động được trung tâm đào tạo cung cấp các thông tin về Hàn Quốc 

 
3. Sẽ được trung tâm lao động ngoài nước thông báo chuẩn xác về thời gian, địa điểm xuất cảnh.

4. Được hưởng các chính sách lương thưởng, phúc lợi theo đúng hợp đồng đã ký với công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc nơi sử dụng lao động và quy định chung của chương trình xuất khẩu lao động.
 
Một điều quan trọng xin nhắc các bạn nếu đã trúng tuyển thì khi có hợp đồng lao động các bạn phải nghiên cứu thật kỹ và nắm rõ các quyền lợi của mình trong bản hợp đồng vì nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong thời gian làm việc tại Hàn.
 
Mức lương hàng tháng của người xuất khẩu lao động thấp nhất cũng phải bằng mức tiền lương tối thiểu do Chính phủ Hàn Quốc quy định. 
 
Mức lương xuất khẩu lao động Hàn Quốc do Chính phủ Hàn Quốc quy định triển khai từ ngày 01/01/2015 là 5.580 won/giờ; tương ứng là 44.640 won/ngày (ngày làm việc 8 giờ). Mức thu nhập căn bản này sẽ được tùy chỉnh theo từng năm và tùy từng vùng.
 
 
Chính phủ Hàn Quốc quy định triển khai mức lương từ ngày 01/01/2015 là 5.580 won/giờ
 
5. Trung tâm lao động ngoài nước sẽ trực tiếp đưa các lao động đi sang Hàn làm việc.
 
Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc có nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong thời gian người lao động Việt làm tại Hàn Quốc; 
Người lao động sẽ được tư vấn, cung cấp, trợ giúp để được hưởng đầy đủ các quyền lợi trong Hợp đồng lao động đã ký với công ty, doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động. 

6. Sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi cá nhân theo quy chế của pháp luật Hàn Quốc và cả sự hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ công việc ngoài nước.
 
7. Sau khi hết hạn hợp đồng, người lao động phải được công ty, doanh nghiệp sử dụng lao động thanh toán hết mọi khoản tiền mà mình được nhận 1 tuần trước khi về nước.
 
Trên là các quyền lợi cơ bản mà người lao động Việt Nam được hưởng khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện EPS mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đang có mong muốn làm việc tại Hàn. Một điều quan trọng nữa xin nhắc các bạn nếu đã trúng tuyển thì khi có hợp đồng lao động các bạn phải nghiên cứu thật kỹ và nắm rõ các quyền lợi của mình trong bản hợp đồng vì nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong thời gian làm việc tại Hàn.
 
Chúc các bạn thành công.
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí thủ tục ở đâu?
21/10/2019 09:34
Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Công bố danh sách địa điểm thi tiếng Hàn tại 63 tỉnh, thành phố Việt Nam
07/10/2016 08:58
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn