Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Quyền lợi, trách nhiệm ứng viên gia nhập chương trình điều dưỡng Đức

Thời gian đăng: 06/09/2016 15:58

Trên cơ sở bản thỏa thuận đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức thống nhất về việc tuyển chọn nhân lực đào tạo trong ngành điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi tại Đức. Những ứng viên tham gia sẽ được hưởng những quyền lợi và có trách nhiệm sau đây.



Điều dưỡng viên chăm sóc người cao tuổi tại Đức

- Quyền lợi ứng viên gia nhập Chương trình: 

+ Ứng viên gia nhập chương trình sẽ được công ty tương trợ toàn thể chi phí ăn (3 bữa ăn mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6) và tiền ở trong Thời gian tham gia khóa đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam và các chi phí làm hộ chiếu, xin visa, khám sức khỏe và mua vé máy bay từ Việt Nam sang Đức.

+ Học phí học tiếng Đức tại Việt Nam khoảng 150 Euro/ tháng (mức học phí này đã được phía Đức tương trợ một phần).

+ Trong thời gian học nghề 3 năm tại Đức, hàng tháng các ứng viên sẽ được nhận một khoản học bổng học nghề ít nhất là 800 Euro cho năm học đầu tiên, 870 Euro cho năm học nghề thứ hai và 970 Euro cho năm học nghề thứ ba.




Ứng viên trứng tuyển sẽ được đào tạo chuyên sâu tại Đức

+ Sau khi kết thúc thời gian học nghề và được cấp bằng điều dưỡng viên chăm nom người già cấp quốc gia của Đức, các ứng viên sẽ được tiếp nhận và làm việc theo hợp đồng lao động ( thời gian từ 2 đến 3 năm tùy theo thời gian đào tạo) tại các cơ sở săn sóc người cao tuổi tại Đức. Sau thời gian nói trên có thể tiếp tục ở lại làm việc tại Đức tùy theo nhu cầu của các cơ sở săn sóc người già hoặc có thể trở về Việt Nam theo nguyện vọng.

+ Trong Thời gian làm việc tại các cơ sở chăm nom người cao tuổi, ứng viên sẽ được hưởng lương tháng như thu nhập của người lao động Đức cũng như các chế độ phúc lợi khác theo quy chế của luật pháp tại Đức.


- Trách nhiệm của ứng viên :



Điều dưỡng Việt Nam học tập và làm việc tại Đức

 
+ Các ứng viên đủ điều kiện tham gia Chương trình sẽ có bổn phận đóng góp cho trung tâm lao động nước ngoài số tiền Việt Nam khoảng 300 Euro để phục vụ công tác tuyển chọn , đào tạo, tẩm bổ tri thức cần thiết và quản lý (số tiền này chỉ thu 01 lần độc nhất trong suốt Thời gian đào tạo tại Việt Nam và tỷ giá quy đổi được tính theo tỉ giá bán ra của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tại thời điểm nộp phí ).
 
+ Các ứng viên đủ mục tiêu để sang Đức gia nhập khóa đào tạo nghề sẽ hoàn trả lại cho Công ty tổng kinh phí cho việc đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam và chi phí đào tạo nghề tại Đức là 5.400 Euro, theo đó mỗi tháng Công ty sẽ khấu trừ 150 Euro từ học bổng học nghề hàng tháng của các ứng viên, bao gồm tiền học phí đào tạo nghề tại Đức (100 Euro/tháng) và chi phí cho khóa học tiếng Đức tại Việt Nam (1.800 Euro)

+ Các ứng viên sẽ tự chi trả kinh phí thuê nhà tối đa là 300 euro/ tháng. Nếu kinh phí thuê nhà vượt quá định mức này, sẽ được các cơ sở đào tạo nghề hỗ trợ các ứng viên phần còn lại.

+ Các ứng viên có nghĩa vụ đóng các khoản bảo hiểm xã hội và thuế theo quy chế của pháp luật Đức đối với thời gian đào tạo và làm việc theo hợp đồng ký kết với các cơ sở đào tạo và chăm nom người già.

+ Các ứng viên tự ý kết thúc trước thời hạn việc học tiếng Đức tại Việt Nam cũng như đào tạo nghề tại Đức sẽ phải có trách nhiệm hoàn trả lại cho công ty toàn bộ những chi phí phát sinh khi tham dự chương trình.

Trên là những chia sẻ của công ty về quyền lợi và trách nhiệm của ứng viên khi tham gia chương trình đào tạo trong ngành điều dưỡng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Đức. Rất mong sẽ giúp ích cho các bạn đang có dự định tham gia chương trình trên.
Từ khoá
  1. lê thy

    HIỆN BÊN CTY MÌNH ĐANG TUYỂN LD ĐI BA LAN VÀ CÁC NƯỚC CHÂU ÂU ,RẤT NHIỀU ĐƠN HÀNG ,AE NÀO CÓ NHU CẦU THÌ LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỂ ĐI ĐC ĐẢM BẢO NHẤT . Hotline: 0973 097586

Để lại comment

Tin liên quan
Điều dưỡng lương khủng nhưng không hề dễ dàng tại Đức
06/09/2016 14:50
Chi phí đời sống sinh hoạt làm việc tại Đức
06/09/2016 11:23
Cơ hội làm điều dưỡng viên lương cao tại Đức ngày càng mở rộng
07/05/2016 21:40
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn