Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Tại sao phải đặt cọc chống trốn khi đi XKLĐ Đài Loan?

Thời gian đăng: 19/02/2016 09:14

Tiền đặt cọc chống trốn là khoản tiền mà người lao động nộp vào ngân hàng có liên kết với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động, nhằm đảm bảo về việc hoàn thành hết hợp đồng và không trốn ra ngoài làm thêm bất hợp pháp.Đến khi người lao động hoàn thành hết hợp đồng trở về nước, họ sẽ nhận lại được số tiền đặt cọc nộp cho công ty + tiền lãi gửi ngân hàng.

>> Tiền đặt cọc chống trốn xuất khẩu lao động là gì?


Theo thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) thì hiện ở Đài Loan có hơn 164.00 người lao động Việt Nam đi làm việc theo hợp đống, chiếm tới 30% thị phần lao đồng nước ngoài. Đài Loan vẫn là thị trường được lao động Việt Nam ưu ái nhất. Do đó, thi trường Đài Loan cũng xảy ra nhiều sự việc gây nhức đầu với các cơ quan quản lý Việt Nam và Đài Loan.




(Tiền đặt cọc luôn là mỗi lo của người lao động)

Việc các công ty môi giới không uy tín, lợi dụng, móc ngoặc với các doanh nghiệp Đài Loan lừa dối người lao động. Dẫn đến hệ quả, phí xuất cảnh cao, sang tới nơi không có việc làm đúng như hợp đồng, không được tăng ca, đồng nhân dân tệ giảm giá.... đã khiến cho không ít lao động Việt Nam bỏ trốn khi sang làm việc tại đây. Từ năm 2015 đến nay, số lao động bỏ trốn trung bình mỗi tháng khoảng 1.100 người.

Việc lao động bỏ trốn quá cao, đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới các công ty XKLĐ làm ăn uy tín, đảm bảo, thực hiện đúng quy định của pháp luật. Thế nên, vẫn còn tồn tại một khoản phí gọi là tiền chống trốn, nhằm hạn chế tình trạng trên.

Vì vậy, ngoài các chi phí bạn phải đóng cho công ty để được đi XKLĐ Đài Loan thì sẽ kèm theo một khoản phí chống trốn. Số tiền này phụ thuộc vào tính chất công việc, thời hạn đơn hàng,.. nên không có mức quy định cụ thể. Bạn sẽ được các cán bộ tuyển dụng tư vấn cụ thể.


Kim Thành
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Mất bằng cấp 3 có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được không?
17/03/2016 13:41
Điểm sáng cho người đi xuất khẩu lao động trong năm 2019
01/02/2016 14:13
Đi xuất khẩu lao động Đài Loan thay đổi cả cuộc đời
04/01/2016 10:39
Bỏ mạng nơi xứ người khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan
04/01/2016 10:32
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn