Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Thị trường Hàn Quốc vẫn là nỗi buồn của người lao động

Thời gian đăng: 11/08/2016 17:03

Thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc chính thức mở cửa chào đón người lao động Việt Nam tham gia chương trình EPS đây là một tin vui đối với lao động Việt Nam. Nhưng tin vui chưa lâu thì Bộ lao động Thương Binh và Xã hội đã chính thức công bố công văn gửi đến các Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc cấm xuất khẩu lao động Hàn Quốc của 44 quận, huyện thuộc 10 tỉnh, thành phố trên cả nước làm nhiều người lao động điêu đứng không biết sao.


Bộ trưởng Bộ LĐTB & XH công bố văn bản các tỉnh cấm xuất khẩu lao động Hàn Quốc

 
Sau khi công ty có đi khảo sát tại một số quận, huyện bị ngừng tiếp nhận lao động xuất khẩu Hàn Quốc thì đều nhận nhận được những lời than vãn của người lao động. Được biết ngày 17/5/2016 là ngày Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam. Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc Lee Ki Kweon đã cùng nhau ký Bản ghi nhớ bình thường về việc phái cử và tiếp nhận lao động Việt sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Người lao động trên cả nước đã tìm hiểu biết rằng muốn tham gia chương trình EPS sang làm việc tại Hàn Quốc thì phải trải qua kỳ thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề thì mới được tuyển chọn. Chính vì vậy, nhiều người lao động bắt đầu rục rịch đi học tiếng Hàn tại một số trung tâm dạy tiếng trong đó có cả các trung tâm của xuất khẩu lao động để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Họ đã phải bỏ ra khoản tiền từ 3 triệu đến 4.5 triệu để học 1 khóa dạy tiếng Hàn cho người xuất khẩu lao động khoảng 30 buổi. Nhưng không lâu sau thì ngày 29/7/2016, Bộ lao động Thương Binh và Xã hội công bố danh sách các tỉnh cấm đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Điều này đã làm những người lao động tại các vùng bị cấm ngán ngẩm khi vừa mới mất tiền học mà bây giờ chẳng để làm gì cả. Đa số những lao động học tiếng Hàn tập trung vào các tỉnh miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh,..


Phụ huynh ngán ngẩm khi biết thông tin cấm xuất khẩu Hàn Quốc

 
Chị Nguyễn Thị Định ở Chí Linh Hải Dương cho biết " Nhà có 2 thằng con trai thằng cả 24 thằng út 20. Nghe thông tin được đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, gia đình đầu tư cho 2 thằng gần chục triệu tiền học tiếng nhưng tới bây giờ thì không biết học để làm gì vì không được đi xuất khẩu nữa. Gia đình rất buồn nhưng vẫn cố gắng bảo 2 con đi học cho đỡ tốn tiền gia đình mong có cơ hội được đi". Chú Lê Văn Sơn ở Chương Mỹ cũng cho hay:" Bộ Lao Động lần sau cố gắng cung cấp thông tin thật sớm 1 để người dân còn xoay xở chứ cả làng rủ nhau cho bọn thanh niên đi học tiếng Hàn để cho chúng nó đi xuất khẩu sang Hàn Quốc mỗi đứa hơn 3 triệu chứ ít gì đâu".

Đó chính là những nỗi buồn của người lao động tại các vùng bị cấm đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Mong sao năm 2017 Bộ lao động Thương Binh và Xã hội sẽ tìm mọi cách nhằm giảm thiểu số lượng các quận huyện bị cấm tiếp nhận lao động sang Hàn Quốc. Nhưng điều quan trọng ở đây đang nằm trong tay những lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc, mong sao những lao động này bỏ suy nghĩ cá nhân mà vì toàn bộ người lao động Việt Nam hãy về nước.
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí thủ tục ở đâu?
21/10/2019 09:34
Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn