Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Thông tin chi tiết về thị trường xuất khẩu lao động Belarus

Thời gian đăng: 28/11/2016 15:37

Thông tin chi tiết về thị trường lao động Belarus
 
Có thể nói Belarus hiện vẫn còn là thị trường xuất khẩu lao động mới mẻ đối với người lao động Việt Nam. Hiện nay, chính phủ Belarus đã cho phép lao động Việt Nam có cơ hội được sang học tập và làm việc tại quốc gia của mình.

Để đi xuất khẩu lao động tại Belarus người lao động cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để tránh bị môi giới lừa đảo. Laodongngoainuoc.vn xin đưa ra nội dung chương trình xuất khẩu lao động để người lao động có thể tham khảo:

 


Hình ảnh đất nước Belarus trên bản đồ
 
1. Ngành nghề tuyển chọn XKLĐ tại Balarus

Hiện thị trường Belarus đang có nhu cầu tuyển một số lượng lớn lao động tham gia làm việc. Các lao động nam có thể tham gia các đơn hàng thuộc các ngành: Xây dựng, cơ khí, công nhân nhà máy… Đối với lao động là nữ thì hiện nay Belarus có tuyển làm việc tại ngành may, nông nghiệp, thực phẩm.



Hình ảnh lao động tham gia khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động (ảnh sưu tầm)
 
2. Yêu cầu tuyển chọn XKLĐ Belarus:

- Tuổi: Nam, nữ từ 20 đến 42 tuổi.
- Nam cao từ 1m60 trở lên, nữ cao 1m50 trở lên.
- Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp THCS
- Có tay nghề phù hợp, có kinh nghiệm làm việc thực tế theo các ngành nghề đăng ký, ưu tiên lao động có tay nghề và chứng chỉ phù hợp.
- Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh mãn tính, truyền nhiễm như: Viêm gan A,B,C, giang mai, lao phổi, HIV... Lao động tự đi khám sức khỏe trước khi nạp hồ sơ.
- Ưu tiên những người biết tiếng Anh, tiếng Nga và những người từng có thời gian sống và làm việc tại các nước Đông Âu

3. Quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động:

Nghĩa vụ:

Thời hạn một hợp đồng đi xuất khẩu lao động tại Belarus sẽ kéo dài 3 năm, có thể được gia hạn thêm 2 năm nếu như người lao động làm tốt. Chi phí xuất cảnh giao động khoảng 70 - 85 triệu đồng tùy thuộc vào công việc và mức lương mà người lao động sẽ nhận được.

Khi hết hạn hợp đồng, nếu chủ sử dụng lao động quyết định gia hạn thêm thời gian làm việc thì người lao động sẽ chỉ mất thêm khoản chi phí xin cấp visa mới.


Quyền lợi được hưởng:  

- Chế độ làm việc: 10giờ/ngày, 6 ngày/tuần và được nghỉ các ngày lễ khác theo quy định của luật lao động Belarus.

- Lương làm thêm giờ:  Người lao động được bố trí làm thêm giờ theo yêu cầu công việc và tiền làm thêm sẽ được trả theo quy định của luật lao động Belarus. Làm thêm từ 2-5 tiếng/ngày. Lương làm thêm được tính bằng 150% lương trong ngày bình thường, đối với ngày cuối tuần là 200% và 300% trong ngày lễ Tết.

- Chủ sử dụng lao động cung cấp miễn phí chỗ ở, điện nước, phương tiện đi lại, hỗ trợ ăn trưa, còn lại người lao động sẽ tự lo.

- Người lao động được hưởng mọi phúc lợi xã hội như lao động bản xứ gồm:  bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội….

- Mức Lương cơ bản: 13.700.000 BYR/tháng  ( khoảng 700 USD – 15,4 triệu đồng). Nếu chăm chỉ làm thêm mỗi tháng có thể kiếm được 800 – 900 USD. Được chủ sử dụng lao động chi trả bảo hiểm tai nạn lao động, vé máy bay về nước khi hoàn thành hợp đồng. Tiền lương của người lao động được Công ty chuyển về số tài khoản của gia đình ở Việt Nam

4. Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Belarus bao gồm

 


Hình ảnh người lao động trong buổi phỏng vấn

 
Người lao động cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau để làm thủ tục đi làm việc tại Belarus:

1. Hộ chiếu gốc: còn thời hạn trên 1 năm
2. Sơ yếu lý lịch (Ảnh giáp lai, xác nhận của địa phương).
3. Giấy khai sinh bản sao, chứng minh nhân dân, hộ khẩu có công chứng của địa phương.
4. Xét nghiệm viên gan B, HIV, khám sức khỏe tại bệnh viện theo quy định của nhà trường.
5. Bằng cấp, chứng chỉ nghề nếu có (Photo công chứng).
6. Ảnh (4x6): 20 ảnh nền trắng
7. Lý lịch tư pháp

 
5. Dự kiến thời gian xuất cảnh:

Từ 2 tháng đến 3 tháng sau khi lao động trúng tuyển, nộp đầy đủ hồ sơ, tiền đặt cọc và được Cục Quản lý lao động ngoài nước thẩm định hợp đồng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động tại Malaysia mà lao động ngoài nước muốn cung cấp đến cho mọi người lao động để người lao động có thêm lựa chọn thị trường xuất khẩu lao động hiện nay.
 
Từ khoá
  1. AAnielm

    Игра в кальмара смотреть смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  2. AAqzhrd

    Энтони Джошуа и Александр Усик прошли процедуру взвешивания перед боем, который состоится 25 сентября. Прямой эфир на телеканале Рен-ТВ. Вес: Александр Усик — 100,2 кг; Энтони Джошуа — 108,9 кг ПРЯМАЯ ССЫЛКА НА ВИДЕО В этом Усик Джошуа смотреть онлайн Sky Sports Джошуа vs Усик: гід по головному бою року ? UA-Футбол

  3. May

    Приглашаем вас на консультации детского психолога. Услуги психолога Индивидуальный подход к консультированию! Профессиональные психологи. Консультация у психолога. Психологи онлайн. Рейтинг психологов. Рейтинг психологов.

  4. AAlzzbr

    Сериал и фильмов о Чернобыль было очень много, все они по-своему интересны. Однако именно американский канал HBO создал действительно интересный. Сериал чернобыль hbo. Новый год сериал.

Để lại comment

Tin liên quan
Thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động Malaysia từ A - Z
30/09/2016 17:28
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn