Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

[TIN HOT]: Lao động đang làm trong tập đoàn này tại Hàn Quốc nên cẩn thận

Thời gian đăng: 27/08/2016 13:54

Samsung là một trong những xí nghệp tạo công ăn việc làm cho lao động Việt Nam cả trong nước và ngoài nước. Tuy nhiên, đây là một tập đoàn đã bị tố vì che dấu thông tin về môi trường làm việc độc hại.

Qua một cuộc điều tra cho thấy, đã có 76 cựu nhân viên làm việc trong bộ phận chất bán dẫn và LCD của Samsung, hầu hết đang ở độ tuổi 20 đến 30 thì qua đời do bị phơi nhiễm hóa chất độc hại. Không chỉ sản xuất những sản phẩm như smartphne, tablet mà Samsung còn sản xuất một loạt những sản phẩm khác như phần trong điện thoại hay các thiết bị từ đối thủ cạnh tranh.



Đã không ít công nhân Samsung mắc bệnh hiểm nghèo do làm việc trong một môi trường độc hại mà không sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động.

Trong quá trình sản xuất, Samsung cũng đã sử dụng một số hóa chất nguy hiểm nhưng công ty này không cung cấp thông tin quan trọng về loại hóa chất này đến công nhân làm việc tại đây.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc phát hiện ra Samsung đã giấu các chi tiết quan trọng về mối nguy hiểm đến tính mạng này đối với công nhân của mình. Sau đó, một nhóm hoạt động trong lĩnh vực an toàn lao động tại Hàn Quốc ghi nhận có hơn 200 ca bệnh nhân mắc những căn bệnh nghiêm trọng liên quan đến quá trình tiếp xúc với hóa chất trong thời gian dài được sử dụng tại tác nhà máy của Samsung. Các căn bệnh chủ yếu lao động mắc phải là máu trắng, ung thư hạch, bệnh đa xơ cứng và lupus.


Thông tin đưa ra được rất nhiều người quan tâm

Thông tin đưa ra được rất nhiều người quan tâm 

Thông tin dẫy nên mỗi lo ngại của rất nhiều bạn đọc

Thông tin dẫy nên nỗi lo ngại của rất nhiều bạn đọc
 

Mặc dù vậy, những nhân viên cũ của Samsung vẫn không được bồi thường rủi ro nghề nghiệp từ chính phủ Hàn Quốc, trong khi họ cũng không thể cung cấp thông tin liên quan đến việc tiếp xúc với hóa chất để nhận các chính sách bồi thường.

Cha của một cựu công nhân nhà máy Samsung đã qua đời vì bệnh máu trắng ở tuổi 22 cho hay: “ Bên Samsung đã đưa cho tôi 1 tỷ won (tương đương với 846.000USD) và yêu cầu tôi phải giữ im lặng. Họ muốn phủ nhận việc họ có liên quan đến nguyên nhân gây ra cái chết cho con gái tôi”.

Một số công nhân làm việc ở bộ phận màn hình cho biết các công nhân ở đây không bao giờ được hướng dẫn hay cảnh báo về bất kỳ một loại hóa chất nào để công nhân có thể cẩn thận hơn.

Dù làm trong nước hay ở Hàn Quốc, thì từ những thực trạng trên cho thấy được những mối nguy hiểm đang rình rập công nhân làm việc tại đây. Những công nhân đã, đang và sắp làm việc tại tập đoàn Samsung thì hãy nên cẩn thận trong quá trình làm việc, cần mang những đồ bảo hộ lao động cẩn thận để tránh trở thành những nạn nhân tiếp theo của những căn bệnh quái ác.


Bạn đọc quan tâm muốn tham gia chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc có thể tham khảo một số thông tin về chương trình để biết chi tiết hơn như:

- Đăng ký tham gia xuất khẩu lao động Hàn Quốc ở đâu là uy tín nhất
- Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?
- Quy trình đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc từ A-Z mới nhất

Nguồn: Internet
 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí thủ tục ở đâu?
21/10/2019 09:34
Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Công bố danh sách địa điểm thi tiếng Hàn tại 63 tỉnh, thành phố Việt Nam
07/10/2016 08:58
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn