Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Tình hình xuất khẩu lao động Hàn Quốc tại Bắc Giang

Thời gian đăng: 01/09/2016 11:34

Trong những tỉnh miền Bắc thì Bắc Giang là một trong những tỉnh có hoạt xuất khẩu lao động khá mạnh. Người lao động tại địa phương này rất đặc biệt quan tâm đến các thị trường lao động cao cấp như Hàn Quốc, Nhật Bản.


Không chỉ có lao động tại Bắc Giang mà thời gia quan Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Giang cũng đã sát sao cập nhật các thông tin, hoạt động và tuyên truyền về lĩnh vực xuất khẩu lao động để đẩy mạnh hơn việc giải quyết việc làm cho người lao động trong tỉnh.

Đã có rất nhiều phương án được lãnh đạo địa phương đưa ra để thúc đẩy xuất khẩu lao động trên địa bàn như: tăng cường công tác phối hợp giữa các doanh nghiệp và ban chỉ đạo xuất khẩu lao động các cấp trong thông tin tư vấn, tuyển chọn và đào tạo.  

Bên cạnh đó, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Bắc Giang cũng đã chỉ rõ các cán bộ cần tiến hành thường xuyên, liên tục các hoạt động thanh tra để xử lý kịp thời, nghiêm khắc đối với những hành vi vi phạm đối với các cá nhân tổ chức sai phạm. Hệ thống ngân hàng hỗ trợ nguồn vốn cho những lao động có nhu cầu làm việc ở nước ngoài.

Tuy nhiên, Bắc giang không may mắn lại nằm trong những tỉnh bị cấm đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Nên lao động Bắc Giang đa số chỉ có thể lựa chọn thị trường lao động cao cấp là Nhật Bản.
Điều chỉnh hoạt động tư vấn, xuất khẩu lao động

Thời gian gần đây, lợi dụng thông tin thị trường Hàn Quốc mở cửa trở lại cho lao động Việt Nam, rất nhiều cá nhân, tổ chức đã tiến hành mở văn phòng, trụ sở để quảng cáo tư vấn, giới thiệu việc làm và tuyển dụng đi xuất khẩu lao động bất hợp pháp. Những cá nhân tổ chức đó còn đến những địa điểm có hoạt động xuất khẩu lao động khá mạnh như Yên Dũng, Lục Nam, … để lôi kéo, quảng cáo và thu hút những người lao động đang có nhu cầu làm việc tại nước ngoài.

Việc xuất hiện hàng loạt các trung tâm giới thiệu việc làm, dịch vụ xuất khẩu lao động khiến cho người dân dễ bị rơi vào những thông tin không chính xác, nếu như các chính quyền và cơ quan chức năng không quản lý chặt chẽ.

Để điều chỉnh các hoạt động tư vấn xuất khẩu lao động từ cuối năm 2015 đến nay Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tổ chức kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm, nhiều cá nhân, tổ chức tư vấn quảng cáo việc làm cho lao động tại các thị trường: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, khu vực Trung Đông nhưng đều không có chức năng đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài.

Lao động khi tham gia xuất khẩu lao động nên tìm hiểu kỹ các giấy tờ, giấy phép doanh nghiệp do Cục quản lý lao động ngoài nước cấp phép để tìm được những địa chỉ uy tín. Lao động không nên quá nhẹ dạ với những cá nhân tổ chức không biết nhiều thông tin.

Chúc các bạn thành công!
 

Từ khoá
  1. Hoàng thị nguyệt

    Cho mình hỏi bây giờ mình muốn đăng kí học để đăng ký đợt kiểm tra tiếng hàn trong năm 2017 thì mình nên làm thế nào. 01648125517

    • laodongngoainuoc

      Bạn có thể cho mình số điện thoại để ban tư vấn gọi điện trực tiếp giải đáp thắc mắc của bạn.

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí thủ tục ở đâu?
21/10/2019 09:34
Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Công bố danh sách địa điểm thi tiếng Hàn tại 63 tỉnh, thành phố Việt Nam
07/10/2016 08:58
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn