Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Vấn đề việc làm và thay đổi nơi làm việc tại Hàn Quốc

Thời gian đăng: 19/07/2016 16:05

1.  Vấn đề việc làm:

Sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc thì người lao động phải làm việc tại xí nghiệp, doanh nghiệp hay công ty mà mình đã ký hợp đồng lao động trước lúc nhập cảnh và được bố trí công việc đúng theo hợp đồng lao động mà người lao động đã ký với doanh nghiệp tiếp nhận.
 


 

2. Vấn đề thay đổi nơi làm việc:

Trong trường hợp có lý do chính đáng thì người lao động sẽ được chuyển đến nơi làm việc nhưng tối đa không được vượt quá 3 lần trong suốt thời gian làm việc tại Hàn Quốc. 

– Những trường hợp được phép đổi thay nơi làm việc theo quy chế :

 

 + Khi chủ sử dụng lao động hủy bỏ hợp đồng với lý do chính đáng hoặc từ chối ký tiếp hợp đồng với người lao động; 

 

 + Trường hợp chẳng thể tiếp tục làm việc vì nguyên nhân khách quan ví dụ như doanh nghiệp tạm thời đóng cửa hoặc bị giải thể;

 

 + Chủ sử dụng lao động bị thu hồi giấy phép tuyển lựa lao động nước khác hoặc đang bị đình chỉ tuyển lựa, xử phạt do xâm hại nhân quyền như dùng bạo lực, không đảm bảo điều kiện làm việc theo quy định, nợ lương người lao động .

 

 + Người lao động không may bị tai nạn không thể tiếp tục làm công việc hiện tại nhưng lại có có thể làm một công việc khác tại Nhật

 

Quan trọng là người lao động chỉ được phép thay đổi nơi làm việc tối đa là 3 lần. Nếu trong trường hợp người lao động bị thay đổi nơi làm việc là do phía chủ lao động thì người lao động sẽ được đổi thêm 1 lần nữa.

 

3. Các vấn đề cần chú ý khi thay đổi nơi làm việc:

–  Người lao động phải đăng ký đổi thay nơi lao động tại trung tâm hỗ trợ tuyển dụng lao động Hàn Quốc tại khu vực mà người lao động đang làm việc.

 

– Người lao động đăng ký làm việc trong các ngành nông nghiệp, xây dựng, thủy sản thì không được phép  đổi ngành nghề mà đã đăng ký từ đầu. Tuy nhiên , người lao động đang làm trong ngành sản xuất chế tạo khi đổi thay nơi làm việc có thể chọn lựa để chuyển sang các ngành như cơ khí , xây dựng hoặc thủy sản.

Từ khoá
  1. Trần văn phú

    Anh chị cho em hỏi là e ký hợp đồng với cty 1 năm. giờ sắp hết hợp đồng,khi hết hợp đồng e muốn chuyển cty khác thì e phải lên bộ khai báo trước bao lâu ạ?hay đúng tròn 1 năm kể từ ngày nhập cảnh mới lên ạ?

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Thủ tục đăng ký đi XKLĐ làm việc tại Hàn Quốc mới nhất
05/09/2016 13:38
Nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc?
05/09/2016 13:38
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn