Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Văn hóa nói không với trộm cắp tại Nhật Bản

Thời gian đăng: 08/01/2016 16:56

Khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn có thể hoàn toàn nhận thấy là người dân ở đây không bao giờ ăn cắp. Người Nhật rất coi thường hành động ăn cắp dù với bất kỳ hình thức nào, trong hoàn cảnh gì. Có thể bạn không tin nhưng một minh chứng rõ ràng nhất, đó là sự việc động đất kèm sóng thân năm 2011 diến ra, người dân Nhật Bản đã cho mọi người thấy được những chuẩn mực về đạo đữa và quy tắc làm người không bao giờ thay đổi của họ.

Ở một số quốc gia, khi xảy ra thiên tai thường kèm theo đó là sự hỗn loạn, cướp giật, hôi của, đầu cơ tăng giá tràn lan. Dường như việc để khắc phục thiệt hại càng trở nên khó khăn hơn. Nhưng ở đất nước Nhật Bản, nơi hàng người đã chết,hàng hóa khan hiếm, lương thực, nước uống không đủ, mọi người vẫn lặng lẽ tuân thủ văn hóa xếp hàng, chờ đến lượt nhận thức ăn. Không phân biệt già trẻ, gái trai, mọi người lặng lẽ nhận những nắm cơm trăng, ngủ trong chiếc chăn mỏng thành hàng, thành lôi trong chỗ trú nạn. Không hỗn loạn, không tranh cướp, không một ai tích trữ, không một ai kêu than.

 



(Hình ảnh người dân Nhật xếp hàng lặng lẽ trong mưa)

Ở một số cửa hàng tuy đã tan hoang, nhưng người ta thấy một máy ATM và nhiều thùng lương thực vẫn còn nguyên vẹn, cho dù không có ai bảo vệ. Hầu hết các siêu thị giảm giá 20% các loại mặt hàng, các chủ máy bán nươc tự động phát nước uống miễn phí cho mọi người. Tu tường đoàn kết mọi người được phát huy tối đa sức mạnh, không hề có chỗ cho chủ nghĩa cá nhân. 

Điều gì đã tạo nên kỳ tích đó?

Sau trận động đất gây sóng thần ở Nhật Bản, thế giới lao vào tìm hiểu xem điều gì đã tạo nên kỳ tích ở Nhật Bản, và họ đã tìm được câu trả lời: Đó là đức tin và giáo dục đạo đức.<

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn lao động theo tiêu chí nào?
21/10/2019 09:34
Nghề HOT cho lao động phổ thông khi lao động tại Nhật
21/10/2019 09:34
Đừng quá ảo tưởng về cuộc sống hoàn hảo khi đi XKLĐ Nhật
21/10/2019 09:34
Bất ngờ về thu nhập khi Xuất Khẩu Lao Động tại Nhật Bản
21/10/2019 09:34
Sẵn sàng tước giấy phép của các công ty XKLĐ làm ăn phi pháp
26/01/2016 15:55
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn