Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Những điều PHẢI BIẾT trước khi đi xuất khẩu lao động Angola

Thời gian đăng: 17/12/2016 09:25

Xuất khẩu lao động Angola là thị trường lao động mới vô cùng hấp dẫn đối với người lao động Việt Nam. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola hiện nước này đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động nước ngoài. Mỗi năm có từ 30.000 – 40.000 lao động nước ngoài nhập cảnh vào Angola làm việc.



Bản đồ nước Angola
Angola ưu tiên tiếp nhận 2 nhóm lao động nước ngoài vào làm việc.

Nhóm 1: là các chuyên gia y tế, giáo dục, nông nghiệp và lao động kỹ thuật cao. Việc tuyển dụng lao động nhóm này dựa trên Bản Ghi nhớ hoặc Thỏa thuận về Hợp tác lao động giữa Chính phủ Angola và nước phái cử.

Nhóm 2: là những người vào làm cho chủ đầu tư dự án tại Angola có vốn trên 1 triệu USD. Nhóm người này dễ dàng được cấp visa lao động với thời hạn 6 năm, sau 5 năm làm việc còn có thể nộp đơn xin thẻ định cư tại Angola.

Ngoài hai nhóm lao động nói trên, Angola cũng cho phép các doanh nghiệp nhận lao động nước ngoài. Chủ sử dụng lao động tại Angola muốn tiếp nhận lao động nước ngoài vào làm việc trước tiên phải đề nghị Văn phòng Dịch vụ Việc làm Angola.

Sau khi có được xác nhận, chủ sử dụng mới đi tuyển chọn lao động nước ngoài phù hợp với số lượng, ngành nghề. Theo quy định, số lượng lao động nước ngoài được tiếp nhận không được vượt quá 30% tổng số lao động làm việc cho doanh nghiệp. Cùng với xác nhận của Văn phòng Dịch vụ Việc làm, chủ sử dụng lao động xin cấp phép tiếp nhận những người  này với Bộ quản lý loại hình lao động cần.

Bộ quản lý chuyên ngành sẽ cấp Giấy phép tiếp nhận cho đích danh từng lao động đã được tuyển chọn. Giấy phép được chủ sử dụng lao động gửi cho lao động để làm thủ tục xin visa làm việc tại Đại sứ quán Angola ở nước phái cử. Visa lao động có thời hạn cư trú/làm việc 1 năm, thể hiện cùng với các chi tiết khác kể cả tên chủ sử dụng.

Người lao động có nhu cầu sẽ được gia hạn visa 2 lần, mỗi lần 1 năm, tổng thời gian làm việc tại Angola không quá 3 năm. Hồ sơ gia hạn visa lao động được Cơ quan Di trú Angola thực hiện tại trụ sở chính Luanda hoặc tại các tỉnh có Văn phòng của Cơ quan Di trú.




Người lao động chuẩn bị xuất cảnh sang Angola làm việc (ảnh sưu tầm)

 
Hiện nay có khoảng gần 80.000 lao động Việt Nam tham gia làm việc tại thị trường lao động Angola. Họ chủ yếu làm việc trong các ngành như: xây dựng, giúp việc, cơ khí, sử chữa ô tô…

Mức lương cơ bản người lao động Việt Nam làm việc tại Angola giao động từ 800 – 1.000 USD/ tháng. Mức lương này chưa bao gồm lương làm thêm ngoài giờ. Nếu chăm chỉ làm thêm thì mức lương trung bình hàng tháng lao động có thể nhận được là 1.200 USD ( 27 triệu đồng) một con số vô cùng lớn, gấp 5 lần mức lương của cùng 1 công việc tại Việt Nam.

Thời gian làm việc cũng như các thị trường lao động khác 8h/ngày và 6 ngày/ tuần nghỉ chủ nhật.  Khi tham gia xuất khẩu lao động tại Angola lao động được nhận rất nhiều đãi ngộ từ phía người chủ sử dụng. Họ cung cấp nhà ở, phương tiện đi lại cũng như mọi chi phí ăn ở sinh hoạt. Ngoài ra còn được tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, khám sức khỏe định kì theo quy định của Chính phủ Angola.

Hiện tại, thị trường Angola đang tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc theo diện hợp đồng 2 năm. Sau 2 năm làm việc chủ sử dụng sẽ suy nghĩ co nên tiếp tục gia hạn thêm thời gian làm việc cho người lao động nữa hay không. Nếu chủ sử dụng không có ý định gia hạn thêm thời gian làm việc hoặc người lao động không muốn tiếp tục làm tại đây nữa và muốn trở về nước sau khi hết hợp đồng thì chủ sử dụng sẽ chi trả tiền vé máy bay cho lao động về nước.
 
Chi phí xuất khẩu lao động Angola là bao nhiêu?
 
Mức phí đi xuất khẩu lao động Angola rơi vào khoảng 6.000 USD tức gần 135 triệu đồng Việt Nam cho một hợp đồng 2 năm làm việc. Vì khi tham gia xuất khẩu lao động tại Angola người lao động được chủ bao chọn hết, nên chỉ sau 6 tháng là có thể thu hồi toàn bộ số vốn ban đầu bỏ ra.

Điều kiện tham gia xuất khẩu lao động tại Angola lại khá đơn giản. Lao động chỉ cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau:
  • Nam, nữ độ tuổi: 18 đến 45 tuổi
  • Trình độ: Tốt nghiệp phổ thông cơ sở.
  • Sức khỏe tốt không mắc các bệnh truyền nhiễm như HIV, giang mai, viêm gan B… Người lao động sau khi trúng tuyển sẽ được khám sức khỏe tổng quát 1 lần nữa trước khi xuất cảnh.
  • Tư cách công dân tốt, không có tiền án, tiền sự, không vi phạm luật xuất nhập cảnh.
  • Giao tiếp tiếng Bồ Đào Nha hoặc tiếng Anh cơ bản. Lao động chưa đủ trình độ ngoại ngữ sẽ được bồi dưỡng thêm trong thời gian hoàn thành thủ tục hồ sơ đi xuất khẩu.
  • Ưu tiên những lao động có kinh nghiệm làm việc tại ngành nghề đăng ký và đã có thời gian làm việc tại nước ngoài.
Hồ sơ lao động Angola cần chuẩn bị: 
  1. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương.
  2. chứng minh thư nhân dân.( Bản phô tô)
  3. Hộ chiếu gốc (Còn thời hạn trên 12 tháng)
  4. 10 Ảnh 4x6 và 10 ảnh 3x4 nền trắng chụp lần gần nhất không quá 06 tháng.
  5. Giấy khám sức khỏe (Khám theo sự chỉ đạo của công ty)
  6. Bằng nghề (nếu có).
  7. Giấy lý lịch tư pháp do sở tư pháp cấp
Những chú ý người đi xuất khẩu lao động tại Angola cần chú ý:

Hiện nay Việt Nam và Angola chưa chính thức ký kết hợp tác về lao động nên chưa có doanh nghiệp, tổ chức cá nhân nào tại Việt Nam được Bộ LĐ – TB&XH phê chuẩn cho tuyển dụng lao động đi làm việc tại Angola.

Tất cả các doanh nghiệp đang tuyển dụng lao động đi xuất khẩu Angola chủ yếu là do sự ký kết hợp tác với đối tác có nhu cầu tuyển chọn lao động tại Angola. Do đó người lao động cần phải hết sức tỉnh táo, tìm hiểu kĩ và lựa chọn một địa chỉ tin cậy để tránh tiền mất tật mang.

Mặc dù phần lớn lao động Việt Nam tại Angola có thu nhập khá, nhưng cũng có một bộ phận lao động bị khó khăn do không có đủ việc làm. Mặt khác, do quy chế chưa hợp pháp nên thường xuyên bị mất tiền khi bị cảnh sát hỏi giấy tờ để không bị bắt và trục xuất về nước. Ngoài ra, môi trường Angola không phù hợp, nên nhiều lao động bị sốt rét, ốm đau, trong khi chi phí chữa bệnh tại Angola rất cao..

Tình hình an ninh tại Angola không bảo đảm, nên cũng đã có một số người Việt Nam bị cướp, thậm chí bị giết để cướp của.

Để thành công và phát triển bền vững ở một thị trường mới có nhiều tiềm năng, nhưng cũng ẩn chứa không ít rủi ro như Angola, đòi hỏi các doanh nghiêp Việt Nam cần  phải năng động và cẩn trọng. Đồng thời cũng đòi hỏi sự khẩn trương, quyết liệt của cơ quan quản lý nhà nước trong quản lý, thẩm định hợp đồng.
 

Từ khoá
  1. AAalmju

    Игра в кальмара нетфликс смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  2. AAqnkfk

    Игра в кальмара нетфликс смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  3. AAfhprr

    Игра в кальмара сериал смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  4. AAakfll

    Игра в кальмара смотреть смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  5. AAegmzi

    https://bit.ly/Pacanki-6-Sezon-5-Seriya ifen bjq vqod qvt orva bij hkza edm oels nrf ejih aqg veux atn amzp dxg ezva mtp pfza fxm cxga auh wbfq sencpun xcn dzwv hvv nifi zxx uonv bxb losr dhn shyl tcs

  6. Arlene

    Вы можете смотреть Фильмы совершенно бесплатно смотреть полный фильм форсаж 9 в хорошем смотреть новинки фильмов 2021 года онлайн в HD качестве и без регистрации в онлайн кинотеатре

  7. Dorine

    Фильмы из кинотеатра легально смотреть онлайн фильм в качестве дюна все лучшие фильмы: фильмы 2021 года - все лучшие фильмы

  8. Marilou

    twitch, coinmarketcap американской истории ужасов 1 сезон 1 серия how to get away with a murderer, shiba inu

  9. Lynette

    Цены на услуги и консультации психолога. Консультация по Skype Консультация психолога онлайн. Индивидуальный подход к консультированию! Консультация психолога онлайн. Консультация по Skype. Опытные психотерапевты и психологи. Цены на услуги и консультации психолога.

  10. AAynkoa

    Холостячка 2 сезон https://bit.ly/39ioLkW Смотреть онлайн шоу Холостячка 2 сезон на СТБ. Пост шоу можно смотреть тут. Холостячка стб 2 сезон 1-2 серия

Để lại comment

Tin liên quan
Cơ hội xuất khẩu lao động làm việc tại New Zealand năm 2019
15/12/2016 13:32
Thông tin chi tiết về thị trường xuất khẩu lao động Belarus
28/11/2016 15:37
Xuất khẩu lao động Liên Bang Nga 2019: Quy trình, thủ tục từ A-Z
28/11/2016 09:02
Xuất khẩu lao động Brunei 2019: Điều kiện, thủ tục, chi phí chi tiết
25/11/2016 08:40
Xuất khẩu lao động Đan Mạch 2019 - Không qua trung gian, môi giới
24/11/2016 08:29
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn