Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Xuất khẩu lao động Đan Mạch 2019 - Không qua trung gian, môi giới

Thời gian đăng: 24/11/2016 08:29

Cũng giống như các quốc gia khác, Đan Mạch đang chịu ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và điều này đã có những tác động tiêu cực đối với tình hình việc làm tại đây. Tuy nhiên, trong tương lai 2017 thị trường Đan Mạch vẫn cần những lao động đến từ các quốc gia khác, nhất là lao động có tay nghề cao.

Về lâu dài, khi tình hình kinh tế đã được cải thiện theo chiều hướng tích cực và có những thay đổi trong cơ cấu nhân khẩu của Đan Mạch thì nhiều khả năng Đan Mạch sẽ lại cần phải tuyển dụng lao động từ nước ngoài với nhiều nhóm ngành nghề hơn.

Đây là cơ hội vàng cho những lao động Việt Nam muốn tìm cơ hội việc làm tại nơi đây. Hãy cùng laodongngoainuoc.vn tìm hiểu những thông tin về thị trường lao động đầy tiềm năng này.

 


Thủ đô Copenhagen – Đan Mạch (ảnh internet)
 
1. Thông tin thị trường lao động Đan Mạch

Đan Mạch đang có các chương trình tiếp nhận lao động nước ngoài. Những người nước ngoài có trình độ tay nghề phù hợp với ngành nghề Đan Mạch đang thiếu và nằm trong danh mục "Các ngành nghề được nhận lao động nước ngoài" sẽ được ưu tiên tuyển dụng.

Hiện thị trường này đang có nhu cầu tuyển dụng một lượng lớn lao động thuộc các ngành nghề như: tài chính ngân hàng, khách sạn – du lịch, cầu đường, tự động hóa, kế toán…. Người nước ngoài có thể tham gia làm việc tại Đan Mạch theo 3 hình thức chính:

+ Xin ứng tuyển tại các chi nhánh của doanh nghiệp Đan Mạch tại đất nước mình, qua công ty môi giới xuất khẩu lao động
+ Chương trình thẻ xanh: Áp dụng theo hệ thống chấm điểm theo các tiêu chí do chính phủ Đan Mạch quy định. Người lao động nước ngoài cần đạt ít nhất 100 điểm thì mới đủ điều kiện gia nhập vào thị trường lao động này
+ Chương trình thực tập: Cho phép doanh nghiệp Đan Mạch nhận lao động sang tu nghiệp nâng cao tay nghề.



Bản đồ Đan Mạch
2. Chi phí đi xuất khẩu Đan Mạch

Mức phí bỏ ra thì không hề thấp chút nào. Một hợp đồng lao động 5 năm tại  Đan Mạch  có mức phí khoảng 15.000 $ (gần 335 triệu đồng). Số tiền này đã bao gồm: phí dịch vụ, làm giấy phép làm việc, visa cư chú, vé máy bay… Như vậy nếu chăm chỉ làm thêm ngoài giờ thì sau khoảng 6 tháng là người lao động có thể thu hồi số tiền ban đầu bỏ ra.

3. Điều kiện tham gia XKLĐ làm việc tại Đan Mạch

+ Người lao động có độ tuổi từ 20 - 35 tuổi 
+ Có ý thức chấp hành mọi pháp luật, có đạo đức, nhân cách tốt.
+ Đủ điều kiện sức khỏe làm việc theo yêu cầu của chủ sử dụng lao động và theo quy chế của luật pháp Việt Nam.
+ Lao động đạt trình độ cao đẳng trở lên, tốt nghiệp các ngành chuyên môn về quản trị, marketing, tài chính, hóa chất... trình độ tiếng Anh tốt, biết vi tính văn phòng..

 

 
Để được chấp thuận vào Đan Mạch, bạn phải có một hộ chiếu đang trong thời gian hiệu lực hoặc các giấy tờ thông hành được cấp phép. Bất kỳ công dân nước ngoài nào muốn ở lại Đan Mạch hơn ba tháng đều phải có giấy phép cư trú. Nếu bạn đến Đan Mạch với mục đích kiếm việc làm, bắt buộc bạn phải có cả giấy phép cư trú lẫn giấy phép làm việc.
 
Đan Mạch dành sự ưu ái đặc biệt cho công dân các nước khu vực: Bắc Âu – Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Iceland, Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA) và từ Thụy Sĩ.. Do vậy, những công dân đến từ các quốc gia này không cần phải xin phép trước khi đi vào hoặc cư trú tại Đan Mạch.

Thủ tục xin giấy phép làm việc tại Đan Mạch

1. Tờ khai xin thị thực được điền đầy đủ bằng tiếng Anh, dùng chữ in hoa.
2. Một bản sao hộ chiếu hoặc giấy thông hành chính thức được cấp trong vòng 10 năm trở lại đây và có giá trị ít nhất là ba tháng so với ngày hết hạn của thị thực. Hộ chiếu phải còn ít nhất 2 trang trắng để đóng dấu thị thực. Hộ chiếu cũ có thể được yêu cầu trong trường hợp đã từng được cấp thị thực tới Đan Mạch.
3. Một ảnh hộ chiếu mới với kích thước là 3,5x4,5 và chiều dài từ đỉnh đầu xuống cằm trong khoảng 30-36mm. Ảnh không tuân thủ các yêu cầu này sẽ bị từ chối.

Trong mọi trường hợp, cần nộp các giấy tờ sau:

• Đơn hợp lệ được hoàn thành bằng chữ in hoa và chữ ký.
• Bản gốc giấy tờ thông hành. Một bản sao A4 in màu các giấy tờ thông hành với tất cả các trang bao gồm trang đầu tiên và trang thông
• Chứng minh thư.
• Biên lai lệ phí trả cho Cơ quan Di trú.
Mức phí là 245$ cho một giấy phép làm việc.

Hồ sơ xin giấy phép cư trú (visa) Đan Mạch:
  • 01 hình 3.5 x 4.5 (nền trắng không quá 6 tháng)
  • Hộ chiếu bản gốc, còn hạn 6 tháng, có chữ ký
  • 1 bản sao hộ chiếu
  • Sổ hộ khẩu (bản sao, công chứng tất cả các trang)
  • Thư mời của công ty tại Đan Mạch
  • Sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng
  • Chứng minh công việc:
  • Giấy tờ thể hiện sự tồn tại mối quan hệ công việc hay thương mại
Thời gian làm việc trung bình để có visa Đan Mạch công tác: 15 ngày làm việc

3. Quyền lợi người lao động làm việc tại Đan Mạch

 


Krone - tiền tệ của Đan Mạch

 
- Giờ làm việc chính ngày làm 8 tiếng/ngày, 6 ngày/ tuần. Làm thêm và tăng ca theo yêu cầu của chủ sử dụng và theo luật lao động của Đan Mạch. Ngoài ra, lao động Đan Mạch còn được nghỉ làm trong nhiều dịp lễ quan trọng của quốc gia, nghỉ chăm sóc thai sản và kỳ nghỉ chung của mọi công ty tại nước này kéo dài 5 đến 6 tuần mỗi năm.

- Đan Mạch còn được biết đến là quốc gia trả lương rất cao cho lao động nước ngoài. Theo quy định hiện tại thì mức lương cơ bản trả cho lao động nước ngoài bình quân khoảng 220.000 DKK/năm (tương đương 32.000 USD/năm). Khoảng 60 triệu đồng/tháng gấp 1,3 lần thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam năm 2015 (45 triệu đồng). Có thể nói đây là thị trường vô cùng hấp dẫn cho lao động tri thức trẻ Việt Nam muốn khám phá trải nghiệm.
- Được hưởng chế độ nghỉ lễ, nghỉ phép, BHYT, BHXH theo quy định của luật Lao động ĐAN MẠCH.
- Chủ sử dụng lao động cung cấp ăn, ở miễn phí.

Trên đây là một vài thông tin về thị trường xuất khẩu lao động Đan Mạch. Người lao động có trình độ nên có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.
Chúc các bạn thành công!
 
 
 
Từ khoá
  1. AAswedg

    Игра в кальмара нетфликс смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  2. Tracy

    Вы можете смотреть Фильмы совершенно бесплатно фильм дюна хорошее качество бесплатно онлайн смотреть новинки фильмов 2021 года онлайн в HD качестве и без регистрации в онлайн кинотеатре

  3. Adrianna

    github, thingiverse смотреть американская история ужасов 10 серия n26, dilhan eryurt

  4. Jamison

    Психолог в Харькове, консультация. Рейтинг психологов Психотерапия онлайн! Помощь профессионального Психолога. Консультация психолога в Киеве Психотерапия онлайн! Сімейні консультації. Консультация психолога в Киеве

  5. AAlmkhs

    Холостячка 2 сезон https://bit.ly/39ioLkW Смотреть онлайн шоу Холостячка 2 сезон на СТБ. Пост шоу можно смотреть тут. Холостячка стб 2 сезон 1-2 серия

  6. NGUYỄN THỊ DIỆU

    Em có hơn 7 năm kinh nghiệm làm kế toán ở công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia. Em muốn được tư vấn xuất khẩu lao động Kế Toán ở Đan Mạch. Số điện thoại: 039.6686.004. Xin cảm ơn ạ!

  7. luân

    e rat muốn qua nước bạn làm việc học hỏi kinh nghiệm nước bạn nhưng k có bằng trung học phổ thông mong ace tư vấn giúp ạ 0905582331

  8. Le Thi Dieu

    Tu van dum minh chuong trinh XKLD Dan Mach nha. Minh 33t, TNDN va co 10 nam KN Ke Toan. Sdt cua minh 0989844849. Tks

  9. truong the anh

    Tôi muốn sang dan mach làm việc.tôi có kinh nghiệm làm thợ hàn.nhưng ko có bằng cấp khong biết tiếng anh có đi được khong mong được tư vấn 0978 127 188

Để lại comment

Tin liên quan
Thông tin chi tiết về thị trường xuất khẩu lao động Belarus
28/11/2016 15:37
Xuất khẩu lao động Brunei 2019: Điều kiện, thủ tục, chi phí chi tiết
25/11/2016 08:40
Thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động Malaysia từ A - Z
30/09/2016 17:28
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn