Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

5 quy tắc vàng bạn nên biết khi đi xuất khẩu lao động

Thời gian đăng: 06/01/2016 13:44

Nhật Bản, Một đất nước mà khi nhắc đến ai cũng sẽ nghĩ đến ngay núi Phú Sĩ, hoa anh đào, văn hóa trà đạo và võ sĩ samurai… Tuy nhiên hiện nay khi nói đến Nhật Bản thì ai cũng đều biết Nhật Bản là một trong những thị trường tiềm năng và có số lao động xuất khẩu lớn thứ 2 thế giới. Nhưng chi phí để sang nhật bản làm việc tương đối cao. Nhưng để gửi gắp một số tiền lớn như vậy cho một người của một công ty chúng ta không quen biết không phải là điều dễ dàng, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn nhìn mặt gửi tiền để bạn có thể đi xuất khẩu lao động an toàn.


1.  TÌM HIỂU THẬT KỸ VỀ CÔNG TY ĐƯA BẠN SANG NHẬT BẢN


 
Trước khi làm việc với bất kỳ công ty xuất khẩu lao động nào bạn cần tìm nhiểu kỹ thong tin về doanh nghiệp đó như giấy phép kinh doanh, quá trình hoạt động, tham khảo ý kiến của những người đã từng đi công ty đó… Nếu gặp vấn đề về kinh phí hãy tìm đến ngân hang để vay vốn. Quan trọng nhất là bạn nên trả các khoản phí khi đã được ký kết hợp đồng bằng văn bản cụ thể.
 
2. ĐỌC KỸ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG TRƯỚC KHI KÝ

Hợp đồng lao động được coi như là một sợi dây ràng buộc giữa bạn và công ty phái cử. Vậy nên bạn nên giành thời gian đọc kỹ vì nó ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn sau này và đảm bảo rằng thông tin trên hợp đồng là chính xác với những gì hai bên đã thống nhất từ trước . Sauk hi hợp đồng được kỹ bạn nên cất giữ cẩn thận các bản sao, biên lai, phiếu thu … liên quan đến việc bạn đi xuất khẩu để phòng trường hợp tranh chấp không đáng có sau này có thể xảy ra.

3. CHI PHÍ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG



 
Chi phí để một người đi xuất khẩu lao động có thể lên đến vài trăm triệu. Đây là một con số tương đối lớn và cũng có thể là cả gia tài đối với những gia đình nghèo khổ .Vậy nên tất cả các khoản phí bạn nên yêu cầu công ty bạn đăng ký cung cấp giấy tờ như biên lai, phiếu thu để chứng minh được khoản phí này bạn đã nộp cho công ty và cất giữ một cách cẩn thận khi chưa hết hợp đồng làm việc tại Nhật Bản để tránh những rủi ro không nên có, bởi lẽ lao động đi xuất khẩu rất nhiều nếu bạn không có giấy tờ chúng minh thì không ai biết bạn là ai và đã đóng bao nhiêu cho công ty nên điều này bạn nên hết sức lưu ý.
 
4 . LUÔN LUÔN GIỮ LIÊN LẠC VỚI CÔNG TY PHÁI CỬ

 Một nước khác làm việc thì bạn nên biết những quyền lợi bạn được hưởng khi sang một đất nước xa lạ với bạn ,mọi yêu tố liên quan đến quyền lợi , sự bảo hộ ....của bạn luôn phải được đảm bảo bởi công ty đưa bạn sang Nhật làm việc. Chính vì thế mà hãy giữ liên lạc của họ để không chỉ những ngày đầu bỡ ngỡ sang nước khác mà còn trong những lúc có những vấn đề cấp bách nằm ngoài khả năng của công ty phái cử như vấn đề về sức khỏe … bạn có thể lien lạc với đại sứ quán của Việt Nam định cư tại Nhật bản để được giúp đỡ.

5. PHÁT SINH TRONG QUÁ TRÌNH LAO ĐỘNG TẠI NHẬT BẢN

Trong quá trình bạn tham gia lao động tại Nhật Bản, nếu có bất kỳ mâu thuẫn phát sinh với chủ lao động việc bạn cần làm là liên hệ với các công ty đã đưa bạn sang làm việc để họ có những biện pháp can thiệp và đảm bảo trọn vẹn quyền lợi mà bạn được hưởng.Trong thời gian giải quyết tuyệt đối không có những hành động quá khích gây bất lợi cho bản thân. 

Trần Dung 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Nên đi du học hay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản?
27/04/2016 16:50
Cần chuẩn bị những gì trước khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
26/01/2016 15:50
Bạn biết những gì về phong tục con người Nhật Bản
09/01/2016 09:56
3 yếu tố then chốt khi bạn muốn làm việc tại Nhật bản
05/01/2016 10:34
Cách chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam nhanh nhất, an toàn nhất
04/01/2016 10:44
4 điều cần tránh khi phỏng vấn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
04/01/2016 10:28
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn