Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?

Thời gian đăng: 27/01/2016 15:03

Hỏi: Tôi tên là Trúc, năm nay tôi 25 tuổi và đã có 3 năm kinh nghiệm về may xuất khẩu, còn em trai tôi vừa tốt nghiệp cao đẳng ngành xây dựng. Hiện nay hai chị em tôi đang muốn đi XKLD Nhật Bản, vậy nếu cả 2 chị em đi thì cần chuẩn bị bao nhiêu tiền? Mỗi người cần bao nhiêu từ lúc đăng ký đến lúc xuất cảnh? rất mong được tư vấn chi tiết.
Xin cảm ơn!



 

Trả lời:

Chào bạn! hiện tại chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có sự khác biệt theo từng đơn hàng, mức lương cơ bản, thời gian xuất cảnh, khu vực làm việc tại Nhật Bản. Tuy nhiên, sự chênh lệch chi phí này thường không quá lớn.
Hiện nay chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản thông qua visa thực tập sinh kỹ năng chỉ được đi 1 lần. Vậy nên khi quyết định đi các đơn hàng 1 năm hay 3 năm lao động cũng nên cân nhắc về khả năng tài chính của bản thân.
Một số chi phí bạn phải chi trả khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản
- Phí dịch vụ : là khoản chi phí người lao động trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài. Theo quy định phí dịch vụ không được quá 1 tháng lương của lao động 1 năm và 3 tháng lương đối với lao động đi lao động 3 năm.
- Giấy khám sức khỏe: Tất cả các xí nghiệp Nhật đều yêu cầu lao động phải đáp ứng đủ các điều kiện đi xuất khẩu lao động do Nhật đề ra. Vậy nên, tất cả những lao động đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động đều phải khám sức khỏe trước khi tham gia kỳ thi tuyển.
- Học tiếng: Muốn làm việc tại Nhật lao động nước ngoài phải có chứng chỉ tiếng Nhật tối thiểu là N5 trở lên. Với những lao động đã có chứng chỉ thì không cần đến khoản này.
- Đào tạo nghề: đối với những đơn hàng có yêu cầu về tay nghề, kinh nghiệm thì công ty sẽ tổ chức đào tạo để lao động có thể đáp ứng đươc điều kiện xí nghiệp Nhật Bản đưa ra.

Lưu ý: Các doanh nghiệp xuất khẩu lao động chỉ được thu tiền của lao động sau khi đã trúng tuyển, được ký hợp đồng lao động với đối tác Nhật và người lao động được phía Nhật cấp tư cách lưu trú
.

Người lao động phải chuẩn bị đầy đủ các khoản tài chính chi phí phải nộp trước khi xuất cảnh (tự có hoặc vay vốn ngân hàng), các khoản chi phí này ở mỗi công ty xuất khẩu lao động là khác nhau, hoặc tùy theo mỗi đơn hàng tuyển dụng sẽ khác nhau.

Cụ thể các khoản phí người lao động cần đóng cho tới khi xuất cảnh các bạn tham khảo 
tại bài viết này
 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Nên đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan hay Nhật Bản?
27/01/2016 16:02
Tiền đặt cọc chống trốn xuất khẩu lao động là gì?
14/01/2016 09:48
Thời hạn lưu trú và nghĩa vụ nộp thuế của người đi XKLĐ Đài Loan
05/01/2016 13:33
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn