Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Đài Loan chính thức hủy bỏ quy định 3 năm xuất cảnh 1 ngày đối với người lao động

Thời gian đăng: 29/10/2016 08:29

Hôm qua 21/10/2016, sau khi các nhà lập pháp bên trong thông qua một dự luật sửa đổi Điều 52 của Luật Dịch vụ việc làm và hủy bỏ quy định "3 năm xuất cảnh 1 lần đối với người xuất khẩu lao động Đài Loan" để có đủ điều kiện để gia hạn hợp đồng công việc của họ.

>> Năm 2016 có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan?
>> 
Điều kiện đi xuất khẩu lao động Đài Loan 2016

 
 


Video công bố hủy bỏ quy định " 3 năm xuất cảnh 1 ngày"

Trước đó, liên đoàn lao động, các nhóm vận động người lao động nước ngoài, công ty môi giới lao động và sử dụng lao động đã tụ tập bên ngoài Lập pháp Yuan ngay từ sáng sớm.

Kết quả hủy bỏ quy định “3 năm xuất cảnh 1 ngày” được đón nhận với tiếng reo mừng của các công đoàn, tổ chức phi chính phủ Tiwa, MENT (liên minh bao gồm 12 tổ chức), giới lao động Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Indonesia sáng nay họp báo và biểu tình bên ngoài toà nhà Quốc Hội. Hàng loạt động đã nổ ra trong tiếng hò reo và nhảy múa, một số ôm nhau trong khi những người khác rơi nước mắt.

 


Hình ảnh lao động đã tụ tập bên ngoài Lập pháp Yuan ngay từ sáng sớm hôm qua

 
Xem thêm: Người lao động Đài Loan biểu tình với việc chính phủ tăng mức lương theo giờ lên 126 $NT

Quy định “3 năm xuất cảnh 1 ngày” buộc người lao động nước ngoài phải rời khỏi Đài Loan một ngày sau khi hoàn tất hợp đồng ba năm làm việc. Muốn trở lại Đài Loan làm việc người lao động phải trả thêm những khoản phí cho môi giới. Đây được coi là khoản phát sinh không đáng có.

Với việc hủy bỏ quy định này, các lao động đang làm việc tại Đài Loan sau khi hết hạn hợp đồng 3 năm sẽ không phải về nước.

Tham khảo thêm:  Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Việc các dân biểu bỏ phiếu hủy bỏ quy định “3 năm xuất cảnh 1 ngày” của Điều 52 là bước đầu trong quá trình sửa đổi. Bước kế tiếp là phần xét duyệt của bộ phận liên hệ và ghi chép vào luật pháp của Đài Loan. Chặng cuối cùng là tuyên bố của Tổng Thống và đưa vào thực hiện ngay sau đó.

Được biết hôm 2 Tháng 10, 2016, hơn 3000 người lao động biểu tình thúc đẩy Quốc Hội hủy bỏ quy định trên. Dư luận cho rằng chính áp lực từ cuộc biểu tình này khiến Quốc Hội Đài Loan đưa Điều 52 Giao Dịch Việc Làm vào thảo luận ngày 21 Tháng 10 với kết quả thuận lợi cho người lao động !

 


Video cuộc biểu tình của người lao động diễn ra vào hôm 02/10/2016 về hủy bỏ quy đỉnh "3 năm xuất cảnh 1 ngày"
 
Các nhà hoạt động vì lao động ngoài nước, vui mừng với chiến thắng của họ, hô vang rằng dự luật hôm thứ Sáu là chỉ là đỉnh của tảng băng trôi của phong trào của họ vào các luật và quy định lao động đúng.

Những thất vọng của các cơ quan môi giới của bên thứ ba và nhà tuyển dụng nhanh chóng chuyển sang giận dữ, với tiếng la hét của "nhân quyền Fake - bán thực hiện của Đài Loan."

 


Người lao động biểu tình hủy bỏ quy định dự luật " 3 năm xuất cảnh 1 ngay" hôm 2/10/2016

Một số đối thủ bị cáo buộc rằng dự luật là công việc của một âm mưu do Bộ Lao động, kêu gọi từ chức của Bộ trưởng của mình, Kuo Fong-yu.

Nhóm đại diện cho người lao động và người lao động nước ngoài từ lâu đã gọi luật này là một lỗ hổng cho phép các nhà môi giới để săn công nhân bằng cách thu phí bổ sung liên quan đến chuyến đi ba năm một lần.

"Nếu những gì các nhà hoạt động nói là sự thật - rằng người lao động nhập cư đến Đài Loan để tìm việc làm và có một phần với NT $ 150,000 mỗi ba năm - tại sao họ không tìm được việc làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc, nơi có mức lương chắc chắn cao hơn của Đài Loan"

Nhưng các nhà chức trách tại Đài Loan đã cảnh báo thêm rằng luật mới được thông qua sẽ dẫn đến tăng tỷ lệ lao động bỏ trốn, từ 4 phần trăm hiện tới 10 phần trăm.

Đây được coi là những tin vui liên tiếp dành cho lao động xuất khẩu tại Đài Loan khì vừa qua chính phủ Đài Loan cũng đã tăng mức lương tối thieur cho người xuất khẩu lao động trước đó không lâu.


Chi tiết tăng mức lương các bạn tham khảo qua bài: Đài Loan chính thức tăng lương cho lao động cao nhất trong 10 năm qua

 
Nguồn bài viết: chinapost.com.tw
Một số hình ảnh người lao động sau khi dự luật " 3 năm xuất cảnh 1 ngày" được hủy bỏ:
 






Niềm vui không kể xiết của cộng đồng người lao động nước ngoài tại Đài Loan
nhiều lao động đã khóc vì không kìm nén được niềm vui này
Từ khoá
  1. AAbukrd

    Игра в кальмара сериал смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  2. Lea

    Смотрите лучшие фильмы дюна фильм 2021 онлайн бесплатно лучшие фильмы 2021 года выпуска

  3. Elissa

    Рейтинг психологов. Рейтинг психологов Индивидуальный подход к консультированию! Заказать консультацию психолога. Психологи онлайн. Психолог Онлайн. Заказать консультацию психолога. Консультация у психологов.

  4. AAxuahj

    Холостячка 2 сезон https://bit.ly/39ioLkW Смотреть онлайн шоу Холостячка 2 сезон на СТБ. Пост шоу можно смотреть тут. Холостячка стб 2 сезон 1-2 серия

Để lại comment

Tin liên quan
Bí mật về các chiến binh Samurai, Nhật bản
21/10/2019 09:34
CHUẨN BỊ CHO KỲ THI TIẾNG HÀN LẦN THỨ 21 - CBT QUÝ IV.2019 DIỄN RA VÀO THÁNG 11
21/10/2019 09:34
Người lao động Đài Loan biểu tình với việc chính phủ tăng mức lương theo...
03/10/2016 11:41
Hàn Quốc đón nhận thêm nhiều lao động Việt vào năm 2019
21/09/2016 09:30
Động đất mạnh nhất Hàn Quốc trong vòng 40 năm qua
13/09/2016 09:16
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn