Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Động đất mạnh nhất Hàn Quốc trong vòng 40 năm qua

Thời gian đăng: 13/09/2016 09:16

Một trận động đất 5,8 độ richter đã làm rung chuyển toàn bộ đất nước Hàn Quốc vào đêm qua. đây là trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1978 đến nay. Trận động đất làm ảnh hưởng nặng nề tới Gyeongju, tỉnh Bắc Gyeongsang, lúc 20:32 tối qua theo giờ Hàn Quốc.

>>  Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?
>>  Thủ tục đăng ký đi XKLĐ làm việc tại Hàn Quốc mới nhất
>>  Tài liệu ôn tập dành cho người đi XKLĐ Hàn Quốc gồm những gì?




Tâm trấn nằm ở Gyeongju, tỉnh Bắc Gyeongsang

Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết hôm thứ Hai. Khoảng 07:44 nó xảy ra khoảng 50 phút sau khi một trận động đất 5,1 độ richter làm rung chuyển thành phố. Bộ Công an và an ninh đã tổ chức một văn phòng quản lý thiên tai, một nhóm nghiên cứu trường hợp khẩn cấp mà màn hình thiệt hại và có các biện pháp khẩn cấp cần thiết. Tính đến 22h00 tối qua Hàn Quốc đã có ít nhất 22 cơn dư chấn với cường độ khoảng 2 3 độ richter diễn ra.

Tâm chấn cho trận động đất đầu tiên là Trường tiểu học Naenam ở Gyeongju. Tâm chấn trận động đất thứ hai cách đấy khoảng 1,4 km, theo Cục Khí tượng Daegu khu vực. Trận động đất lan rộng khắp cả nước, trong đó Seoul cũng bị ảnh hưởng. Thậm chí ngay cả đến Kyushuđã, Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng nhẹ. 




Đã có nhiều ngôi nhà bị sụt đổ hay bị nứt 

Chính phủ đã ra lệnh cho người dân trong khu vực bị động đất đánh phải sơ tán đến nơi an toàn. Tính đến 01:00, đã có 6 người đã bị thương, trong đó có một người phụ nữ lớn tuổi bị thương do đài truyền hình rơi vào người. Thiệt hại về tài sản vẫn đang được chính phủ ước tính. Bốn lò phản ứng hạt nhân tại Nhà máy điện hạt nhân Wolsong đã được tắt vào khoảng nửa đêm, theo Korea Hydro và điện hạt nhân (KHNP). Hai lò phản ứng khác tại nhà máy đang hoạt động bình thường. Cơ sở sản xuất lớn ở Pohang và Ulsan, nhiều trong số đó được sở hữu bởi Hyundai Motor, SK, Hyundai Heavy Industries, không bị ảnh hưởng bởi các trận động đất. 


Tàu điện ngầm ở Busan hoạt động dừng lại tạm thời, và xe lửa đạn KTX đi qua khu vực giảm tốc độ trận động đất hit trong trường hợp các cơn dư chấn thêm hư hỏng các tuyến đường sắt. Trung tâm Tài chính Quốc tế Busan cho biết nó sơ tán hầu hết mọi người từ tòa nhà 63 tầng của nó như là một biện pháp phòng ngừa. 
 
Một người sống gần tâm chấn nói với đài truyền hình KBS địa phương mà tất cả những người sống trong ngôi làng của mình đã được sơ tán đến nơi an toàn. "Mặt đất bắt đầu rung chuyển mạnh và một tiếng động lớn vang lên," ông nói, trận động đất đầu tiên. "Không có dấu hiệu trước khi trận động đất. Mặt đất bắt đầu rung chuyển tất cả của một đột ngột." 
 
Trận động đất 5,8 xấp xỉ 6 độ richter được coi là vô cùng hiếm tại Hàn Quốc. Họ cho rằng các trận động đất mới nhất chỉ ra bán đảo Triều Tiên không còn là "vùng an toàn". Các chuyên gia nói rằng nếu một trận động đất với cường độ 6 trở lên tại Hàn Quốc thì thương vong hàng loạt có thể xảy ra vì nhiều tòa nhà cao tầng tại đây không được xây dựng để chịu được động đất.
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Bí mật về các chiến binh Samurai, Nhật bản
21/10/2019 09:34
Tin tức mới nhất về Siêu bão Lionrock
29/08/2016 16:30
Người Nhật khẳng định: “Việt Nam các anh muôn đời khổ”
09/08/2016 17:07
Giám đốc lừa lao động nghèo bằng “ XKLĐ Hàn Quốc”
04/08/2016 15:21
Trở lại làm việc tại Hàn theo diện "lao động mẫu mực"
19/07/2016 14:16
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn