Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Điều kiện, chi phí, thủ tục đi xuất khẩu lao động Campuchia

Thời gian đăng: 30/11/2016 08:54

Thời gian gần đây, xu hướng chuyển dịch thị trường lao động đang có sự phân hóa khá rõ nét. Nếu như 10 năm trở về trước khu vực Trung Đông được coi là thị trường đáng mơ ước của bao người lao động thì trong một vài năm trở lại đây Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều lao động. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia hàng đầu sự chuyển dịch lao động thì Campuchia sẽ là xu hướng xuất khẩu lao động tiếp theo trong năm 2017.
 


Đất nước chùa tháp đang là điểm đến hấp dẫn cho lao động trình độ cao Việt Nam
 
1. Thị trường xuất khẩu lao động Campuchia:

Tình hình chính trị khu vực Trung Đông diễn ra phức tạp khiến nhu cầu tiếp nhận lao động nước ngoài nơi đây suy giảm nghiêm trọng. Một phần bởi sự no ngại về an ninh nơi đây nên tỷ lệ lao đông tham gia thị trường này suy giảm trầm trọng. Trong khi đó các thị trường lao động lớn như Malaysia, Đài Loan gần như bão hòa.

Hai thị trường truyền thống là Nhật Bản và Hàn Quốc tỏ thái độ quan ngại và ngày càng khắt khe hơn đối với lao động Việt Nam sang làm việc bởi tỷ lệ lao động bỏ trốn quá cao. Do đó các doanh nghiệp xuất khẩu lao động trong nước đang có xu hướng khai thác các thị trường khu vực Đông Nam Á tiêu biểu là thị trường lao động Campuchia.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTB &XH thì thị trường Campuchia hiện có nhu cầu tuyển chọn lao động rất lớn trong năm 2017. Với các ngành nghề chủ yếu: lao động kỹ thuật và quản lý, các ngành xây dựng, kỹ sư công trình và nhân viên ngành tài chính ngân hàng.

Hiện mỗi năm Việt Nam có khoảng  7.000 – 10.000 lao động tham gia xuất khẩu lao động sang Campuchia. Campuchia được đánh giá sẽ là thị trường xuất khẩu lao động đầy tiềm năng cho lao động trình độ cao của Việt Nam trong năm 2017.

 

 
2. Điều kiện, chi phí, mức lương XKLD Campuchia

a. Điều kiện đi xuất khẩu lao động Campuchia

Để tham gia vào thị trường xuất khẩu lao động Campuchia người lao động cần phải thỏa mãn những điều kiện sau:

+ Lao động đạt trình độ cao đẳng trở lên, tốt ngiệp các ngành chuyên môn về quản trị, marketing, tài chính, hóa chất và trồng trọt, trình độ tiếng Anh giao tiếp, biết vi tính văn phòng, ưu tiên LĐ giỏi tiếng Khmer.
+ Nam, nữ độ tuổi từ 22 đến 35t, đáp ứng yêu cầu vể điều kiện sức khỏe cho lao động đi xuất khẩu,
+ Là người có ý thức chấp hành pháp luật, tư chất đạo đức tốt. Không có tiền án, tiền sự...
+ Không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

 
b. Chi phí đi xuất khẩu lao động Campuchia:
 

 
Hiện nay Campuchia được đánh giá là thị trường có chi phí rẻ nhất, dịch vụ gần như bằng không. Người lao động chỉ phải bỏ ra chi phí khoảng 3.500 USD cho một hợp đồng lao động 2 năm với mức thu nhập bình quân từ 15 – 23 triệu đồng.

Như vậy chỉ sau nửa năm là có thể thu hồi lại số vốn ban đầu bỏ ra. Với mức chi phí chỉ bằng một nửa mà mức thu nhập cũng không hề kém cạnh so với thị trường Đài Loan và Malaysia, do đó Campuchia là một thị trường đáng để lao động  Việt Nam dành sự quan tâm.

Do chủ yếu làm việc cho các doanh nghiệp của Việt Nam hoặc liên kết với Campuchia nên người lao động hoàn toàn có thể an tâm.

c. Mức lương xuất khẩu lao động Campuchia cạnh tranh

 

Hầu hết lao động đi xuất khẩu sang Campuchia đều được các Doanh nghiệp tại đây  đều được hỗ trợ  chỗ ở và chi phí đi lại. Đối với lao động phổ thông có mức thu nhập khoảng 550 USD/tháng. Đối với lao động kỹ thuật, quản lý các ngành xây dựng, hay nhân viên ngành tài chính ngân hàng sẽ có thu nhập 20 - 25 triệu đồng/tháng.

Với lao động cấp cao, quản lý tài chính có kinh nghiệm từ ba năm trở lên sẽ có mức  thu nhập từ 1.200 - 2.000 USD (tương đương 25 – 44 triệu đồng/tháng), từ 1.400 - 2.200 USD/tháng cho quản lý, kỹ thuật viên, kỹ sư công trình.

d. Thủ tục, hồ sơ xuất khẩu lao động Campuchia:

Hồ sơ mà người lao động cần chuẩn bị khi làm thủ tục đi làm việc tại Campuchia bao gồm các  giấy tờ:
+ 2 bản sơ yếu lý lịch  có xác nhận của UBND xã, phường.
+ 2 bản photo công chứng Sổ hộ khẩu, CMND, Giấy khai sinh
+ Bản photo công chứng các văn bằng, chứng chỉ
+ Xác nhận nhân sự theo mẫu quy định, do công an địa phương cấp có xác nhận của UBND xã, phường nơi thực tập sinh cư trú
+ Xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu đã kết hôn) có xác nhận UBND xã, phường Trường hợp đã kết hôn thì photo giấy đăng ký kết hôn
+ Giấy khám sức khỏe tổng thể .

 
 
Thủ tục xin visa Campuchia cho người nước ngoài gồm những gì?

Hiện Chính phủ Campuchia đang áp dụng chính sách cho công dân 4 nước  trong đó có Việt Nam được ở lại Campuchia trong vòng 30 ngày mà không cần phải xin visa.

Đối với người đi xuất khẩu lao động sang Campuchia thì cần phải làm visa. Ở đây, Laodongngoainuoc.vn sẽ cung cấp đến bạn thủ tục xin visa đi làm việc tại Campuchia:

Thủ tục xin visa đi làm việc tại Campuchia gồm:
· Hộ chiếu còn hạn trên 06 tháng.
· 02 ảnh (4x6).
· Tờ khai xin visa Campuchia.
· Có lịch trình làm việc ở Campuchia.
· Thư mời từ phía đối tác Campuchia.
· Quyết định cử đi công tác của công ty, cơ quan ở Việt Nam.
· Mua bảo hiểm du lịch.
· Đặt vé máy bay khứ hồi.

Giá làm visa 25USD + 5 USD phí xử lý.

Chúc các bạn thành công!
 
 
Từ khoá
  1. Nguyễn đình Hùng

    Xin chào tôi hiện là tài xế máy xúc .máy ủi ..tôi muốn đi sang căm pua chia làm việc được không ạ

  2. Trần Huỳnh Anh

    Xin Chào ! Hiện tại Tôi đang làm Tài Xế lái xe du lịch cho công ty Vietravel ở Việt Nam,Tôi muốn xin xuất khẩu lao động cùng ngành nghề Tại Campuchia thì có được không ,thủ tục như thế nào,xin nhờ tư vấn

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Nhận được tiền đặt cọc chống trốn khi nào?
21/10/2019 09:34
ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CÓ CẦN PHẢI HỌC TIẾNG NHẬT TRƯỚC KHÔNG?
21/10/2019 09:34
Ngành nghề nào hot nhất tại Đài Loan
21/10/2019 09:34
Độ tuổi đẹp để bạn thay đổi tương lai
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn