Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Điều kiện, mức lương, chi phí đi xuất khẩu lao động Kuwait (Cô - oét) mới nhất

Thời gian đăng: 21/10/2019 09:28

Xin chào ban tư vấn, mình là Quân quê ở Hà Nam, năm nay 30 tuổi đã có thời gian làm công nhân xây dựng, hiện mình đang có mong muốn đăng ký tham gia đi xuất khẩu lao động sang Kuwait nhưng mình chưa nắm rõ được nội dung chương trình điều kiện, chi phí và mức lương tại thị trường này. Rất mong nhận được sự giải đáp của quý công ty. Mình cảm ơn!



 Tháp Giải phóng trong Kuwait
Rất cám ơn bạn Quân đã gửi thắc mắc của mình cho công ty chúng tôi, sau đây Ban tư vấn sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề về điều kiện, chi phí mà mức lương xuất khẩu lao động Kuwait (Cô – oét)
Là một đất nước nhỏ bé với diện tích chỉ vẻn vẹn 17.820km2 nằm trong khu vực Trung Đông, trung tâm vịnh Pesian,  giáp với Iran và Arab Saudi. Tổng dân số khoảng gần 8 triệu người, tuy nhiên chỉ có khoảng 3,2 triệu người là dân địa phương, số còn lại đều là người nước ngoài sang nhập cư làm việc.
Kuwait là nước giàu có với trữ lượng lớn dầu mỏ, khí tự nhiên và hải sản. Chính vì vậy nên có rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài tham gia đầu tư vào thị trường này. Nơi đây có rất nhiều nhà máy khai thác cùng những công trình xây dựng phục vụ cho các hoạt động kinh tế. Do đó mỗi năm Kuwait có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nghìn người lao động nươc ngoài sang làm việc. Đa số lao động phổ thông đều đến từ các nước như Philippines, Indonesia, Ấn Độ,... chiếm số lượng khá lớn. Tuy nhiên thời gian qua do nhiều nguyên nhân nên lực lượng lao động này đã rút về nước, chính vì vậy mà lực lượng lao động giản đơn ở Kuwait đang thiếu. Đây là cơ hội tốt để các lao động Việt Nam có thể tham gia xuất khẩu lao động sang thị trường này.
Ngày 3/12/2014 tại Hội nghị cấp cao về Đối thoại Abu Dhabi lần thứ 3 (tổ chức tại Kuwait); Cục Quản lý lao động Ngoài nước phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait và Phòng Thương mại và Công nghiệp Kuwait tổ chức hội thảo hợp tác lao động Việt Nam - Kuwait. Theo kết quả của cuộc hội thảo này Kuwait chính thức tiếp nhận lao động Việt Nam bắt đầu từ đầu năm 2015 với các ngành nghề: xây dựng, kiến trúc, cơ khí – chế tạo, chế biến, công nhân giàn giáo, thợ hàn, thợ điện…




Việt Nam cùng Kuwait ký cam kết về hợp tác lao động
Hiện tại mức lương lao động phổ thông như công nhân giàn giáo, giúp việc, thợ hàn, thợ điện… nằm trong khoảng 650 – 1.000USD/tháng (khoảng 14,5 – 22 triệu đồng ). Đối với những công việc đòi hỏi rình độ cao hơn như: kĩ sư xây dựng, đốc công, quản lý sẽ có mức lương từ  1500 – 2.000 USD. Mức lương này chưa bao gồm các khoản trợ cấp và làm thêm ngoài giờ.
Vậy điều kiện, thủ tục đi xuất khẩu lao động Kuwait như thế nào?
Điều kiện xuất khẩu lao động Kuwait
 Nam, nữ: Tuổi từ 23 đến 45. Nam: Cao từ 1m60; Nặng từ 60kg trở lên. Nữ: cao từ 1m50, nặng từ 45kg trở lên.
Lao động có tay nghề phù hợp với lĩnh vực đăng ký tham gia.
 Ưu tiên những người có kinh nghiệm và có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Ả rập hoặc tiếng Trung. Đặc biệt ưu tiên những lao động từng có thời gian làm việc tại các nước khu vực Trung Đông
 Có sức khoẻ tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm và bệnh xã hội.Đáp ứng yêu cầu về sức khỏe theo quy định của Chính phủ Kuwait đối với lao động nước ngoài.
Tư cách nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự. Chưa từng vi phạm quy định làm việc tại các nước đã từng tham gia làm việc.
  Đủ tiêu chuẩn xuất cảnh và nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam và nước tiếp nhận lao động




Lao động Việt Nam làm việc tại Kuwait
.
Quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động :

+         Thời hạn hợp đồng: 02 năm gia hạn 6 tháng. (Có thể gia hạn thêm nếu người lao động có nguyện vọng). Người lao động sẽ không mất phí khi được chủ gia hạn thêm thời gian làm việc.
+         Thời gian làm việc: 10 giờ/ngày (bao gồm 2h làm thêm bắt buộc), 06 ngày/tuần, nghỉ chủ nhật. Bên cạnh đó mỗi năm người lao động còn được nghỉ thêm 8 ngày theo quy định của nhà nước Kuwwait ( này 1/1, Quốc khánh Cô – Oét 25/2, giải phóng Cô – oét 26/2…)
+         Chủ sử dụng sẽ đóng  bảo hiểm y tế và tai nạn lao động  theo quy định của pháp luật Kuwait.
+         Chế độ ưu đãi khác: Chủ sử dụng cung cấp ăn, ở và phương tiện đi đến nơi làm việc miễn phí.   Chủ sử dụng lao động sẽ chi trả vé về sau khi lao động hoàn thành hợp đồng.

 
Chi phí xuất khẩu lao động Cô - oét là bao nhiêu?
Chi phí xuất cảnh
Tổng chi phí xuất cảnh là 1850 USD ( khoảng 42 triệu đồng ). Mức phí này đã bao gồm các khoản phí: làm hộ chiếu, khám sức khỏe, lý lịch tư pháp, chứng chỉ, đi lại, ăn ở tại Trung tâm …
Người lao động có thể lựa chọn một trong 2 hình thức nộp phí:
-       Cách 1: Đóng luôn 1 lần hết số tiền 1850 USD
-       Cách 2: Đóng 1950 USD, trong đó đóng trước 1350 USD, công ty cho vay 600 USD. Số tiền này sẽ được trừ dần vào lương hàng tháng của người lao động khi sang Co – oét làm việc (trừ dần trong 6 tháng, mỗi tháng 100 USD)
 
 
Hồ sơ cần chuẩn bị
  1. Hộ chiếu gốc: còn thời hạn trên 1 năm
  2. Sơ yếu lý lịch (Ảnh giáp lai, xác nhận của địa phương).
  3. Giấy khai sinh bản sao, chứng minh nhân dân, hộ khẩu có công chứng của địa phương.
  4. Xét nghiệm viên gan B, HIV, khám sức khỏe tại bệnh viện theo quy định của nhà trường.
  5. Bằng cấp, chứng chỉ nghề nếu có (Photo công chứng).
  6. Ảnh (4x6): 20 ảnh nền trắng
  7. Lý lịch tư pháp
Dự kiến thời gian xuất cảnh: Từ 2 tháng đến 3 tháng sau khi lao động trúng tuyển, nộp đầy đủ hồ sơ, tiền đặt cọc và được Cục Quản lý lao động ngoài nước thẩm định hợp đồng
Trên đây là toàn bộ nội dung về điều kiện, chi phí, mức lương đi xuất khẩu lao động Kuwait, hi vọng khi dọc được những thông này bạn sẽ có những thông tin hữu ích trước khi đưa ra quyết định của mình.
Chúc bạn thành công!
Từ khoá
  1. Hoàng Phong Vân

    Tôi muốn đăng ký đi lao động xk ,tôi sử dụng tiếng Trung thông thạo 0818888255

Để lại comment

Tin liên quan
Có nên đi xuất khẩu lao động làm việc tại Dubai trong năm 2019?
30/11/2016 10:14
Tuyển dụng nam/nữ xuất khẩu lao động làm việc tại Dubai năm 2019
30/11/2016 09:45
Điều kiện, thủ tục, chi phí xuất khẩu lao động Dubai 2019
27/09/2016 16:23
Mức lương xuất khẩu lao động tại Ả Rập Xê Út
17/09/2016 10:07
Tổng quan chi tiết về vương quốc Ả rập Xê út
15/09/2016 16:16
Những thủ tục lao động CẦN BIẾT khi đi xuất khẩu UAE
01/09/2016 14:44
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn