Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Du học và xuất khẩu lao động Nhật bản cái nào tốt hơn ?

Thời gian đăng: 05/01/2016 13:20

Nhiều bạn trẻ vẫn đang không hiểu rõ và đang không biết  đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản , hay đi du học cái nào tốt hơn . Hôm nay tôi sẽ nói rõ cho các bạn về 2 hình thức nãy một cách rõ ràng nhất. để các bạn có định hướng rõ ràng khi quyết đinh bỏ một số tiền lớn để sang Nhật Bản tìm kiếm cơ hội cho bản thân.




 
Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay còn gọi là đi thực tập sinh. Mô hình này chính là đi làm việc trong các công xướng nhà máy. Vì đi lao động chân tay nên yêu cầu các bạn phải có đủ yêu cầu, thể lực.  Với nam phải cao từ 1m60, nếu bạn cao 1m55 thì nên từ bỏ ý định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Các bạn cần tỉnh táo trước mọi lời ngon ngọt của mô giới lao động Họ có thể hứa với bạn giúp đỡ bạn “ thêm một vài cm khi khám sức khỏe”.  Nhưng khi đi Nhật Bản, nhà tuyển dụng Nhật Bản sẽ trực tiếp gặp mặt lao động. Lúc đó không đủ chiều cao bạn sẽ bị loại. Còn đi du học thì không yêu cầu chiều cao cân nặng.

Người Nhật rất nghiêm túc trong công việc nên bạn đừng nghĩ là sẽ qua mặt được họ. Tránh trường hợp thủ tục tiền đã hoàn thành xong nhưng bạn lại bị loại vì không đủ tiêu chuẩn.
Còn hình thức đi du học thì chỉ áp dụng cho những bạn gia đình có điều kiện . vì chủ yếu thời gian các bạn còn dành để học tập và theo quy định những bạn đi du học làm thêm không quá 4 tiếng . với thời gian đó thu nhập của các bạn sinh viên chỉ có thể duy trì cuộc sống mà không thể gửi tiền về cho gia đình.

Hơn nữa chương trình học bên Nhật hoàn toàn khác với chương trình học của Việt Nam , các bạn du học sinh sang đó cũng phải mất thời gian khá lâu để hiểu hết tiếng , làm quen với giờ giấc ngủ nghỉ, sinh hoạt bên Nhật .Với những bạn có lợi thế về ngôn ngữ sẽ thuận lợi hơn rất nhiều .
Xuất khẩu lao động hay du học đều có những ưu điểm nhược điểm riêng :

Ưu điểm:

Được sang nước Nhật sống một khoảng thời gian,có cơ hội tiếp xúc với người Nhật, học tiếng nhật, tìm hiểu các nền văn hóa Nhật, tham gia các lễ hội của Nhật Bản
Thời hạn đi du học lâu hơn 3 năm cho đến khi bạn tốt nghiệp đại học
Đều có cơ hội kiếm tiền, với những bạn đi du học năng động có thể kiếm được nhiều tiền hơn.

Nhược điểm:

Đi xuất khẩu lao động, thời hạn chỉ có 3 năm, sau 3 năm đi vê bạn không có cơ hội được quay lại Nhật Bản nữa
Đi du học thì vất vả hơn, bạn sẽ phải học tập chăm chỉ mới có thể vượt qua được các môn học mới có thể tốt nghiệp được
Mỗi hình thức sẽ có một ưu điểm riêng biệt. Các bạn hãy lựa chọn để có hướng đi lâu dài và tốt nhất cho bản thân. Hãy trải nghiệm với nước Nhật, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc khi được sống ở Nhật, mội môi trường tốt để tôi luyện bản thân./.

 Trần Dung 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CÓ CẦN PHẢI HỌC TIẾNG NHẬT TRƯỚC KHÔNG?
21/10/2019 09:34
Độ tuổi đẹp để bạn thay đổi tương lai
21/10/2019 09:34
Con dao hai lưỡi của lao động Việt Nam tại Nhật Bản
11/01/2016 09:32
Xóa tan nỗi lo của người cận thị khi XKLĐ Nhật Bản
09/01/2016 10:06
Xuất khẩu lao động - người giàu sang kẻ cháy túi
08/01/2016 09:38
Ngành nghề phù hợp nhất để nữ giới đi XKLD Nhật Bản
07/01/2016 13:40
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn