Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Lao động Nhật Bản phá bỏ hợp đồng bị xử lý như thế nào ?

Thời gian đăng: 08/01/2016 10:03

Hiện nay, số lượng lao động Việt Nam tại Nhật bản rất lớn tháng đầu tiên khi sang làm việc môi trường cuộc sống sinh hoạt thay đổi người lao động chưa thích nghi tốt, kèm theo đó là việc làm tháng đầu tiên lương lao động chỉ đc nhận 80%, hoặc thấp hơn vì tháng đầu phải đào tạo các bạn lại từ đầu hay các bạn đi XKLD Nhật Bản  nhưng không nắm rõ những khoản bảo hiểm, thuế phải trừ mà cứ đinh ninh thực nhận lương như thỏa thuận trước đó.

Đến khi nhận lương lại không như ý  nên lao động Nhật bản rất dễ bị các xí nghiệp dụ dỗ ra ngoài làm với mức lương cao ma không biết những hệ lụy đi sau quyết định ra ngoài làm là thế nào. Sau đây là những xử phạt đối với các bạn phá bỏ hợp đồng trước khi về nước :


 Theo Nghị định 95/2013/NĐ-CP người lao động sẽ bị phạt từ 90 đến 100 triệu đồng nếu bỏ trốn hay ở lại làm việc trái phép khi đã hết hợp đồng


 
Tại khoản 4 điều 6 của luật lao động Việt Nam làm việngười lao động có thể đi làm ở nước ngoài theo hợp đồng cá nhân mà không phải thong qua doanh nghiệp làm môi giới. Tuy nhiên, đều phải tuân thủ pháp luật của Việt Nam cũng như nước sở tại về các điều khoản trong hợp đồng đã ký và thỏa thuận với phía nước ngoài.

Ví dụ bạn ký hợp đồng với công ty Nhât và làm việc trong vòng 5 năm nhưng khi làm việc được hơn 1 năm thì bạn bỏ việc và sang làm cho một công ty khác mà không phải công ty bạn ký hợp đồng lương cao hơn. Như vậy là bạn vi phạm hợp đồng khi bị phát hiện bạn sẽ bị đuổi về nước vè bị phạt theo mức phạt quy định.

Trường hợp trước khi xuất cảnh bạn được người thân bảo lãnh và người bảo lãnh cam kết trả toàn bộ tiền phạt nếu bạn vi phạm hợp đồng thì công ty đưa lao động sang Nhật sẽ khởi kiện và người bảo lãnh phải chịu trách nhiệm.

Theo quy định tại Điều 35 Nghị định 95/2013/NĐ-CP ngày 22/08/2013 về xử phạt hành chính lao động , bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam sang làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng thì người lao động có thể bị xử phạt từ 90 đến 100 triệu đồng nếu vi phạm một trong những hành vi sau:

a) Ở lại nước ngoài trái phép sau khi hết hạn Hợp đồng lao động, hết hạn cư trú;
 
b) Bỏ trốn khỏi nơi đang làm việc theo hợp đồng;
 
c) Sau khi nhập cảnh nước tiếp nhận lao động mà không đến nơi làm việc theo hợp đồng;
 
d) Lôi kéo, dụ dỗ, ép buộc, lừa gạt người lao động Việt Nam ở lại nước ngoài trái quy định.
 
Ngoài ra, người lao động còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc về nước đối với hành vi vi phạm quy định tại các điểm a, điểm b và điểm c; Cấm đi làm việc ở nước ngoài trong thời hạn 2 năm đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm a và điểm b; Cấm đi làm việc ở nước ngoài trong thời hạn 5 năm đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm c và điểm d.
  
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự…được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Nhật sẽ có thẩm quyền xử phạt đối với những trường hợp nêu trên.

Mong rằng những bạn đang lao động tại Nhật Bản hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định vì những hệ lụy sau đó là gia đình bạn phải chịu là rất lớn nợ nần chồng chất nợ cũ chưa trả nợ mới đã đến đa phần các bạn đi XKLD đều là nông thôn hãy thử làm một phép so sánh với mức nợ như thế bạn sẽ trả trong bao lâu khi làm việc tại Nhật Bản đúng quy định Và làm ruộng ở quê nhà .
  

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CÓ CẦN PHẢI HỌC TIẾNG NHẬT TRƯỚC KHÔNG?
21/10/2019 09:34
Độ tuổi đẹp để bạn thay đổi tương lai
21/10/2019 09:34
Con dao hai lưỡi của lao động Việt Nam tại Nhật Bản
11/01/2016 09:32
Xóa tan nỗi lo của người cận thị khi XKLĐ Nhật Bản
09/01/2016 10:06
Xuất khẩu lao động - người giàu sang kẻ cháy túi
08/01/2016 09:38
Ngành nghề phù hợp nhất để nữ giới đi XKLD Nhật Bản
07/01/2016 13:40
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn