Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Năm 2019 có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan?

Thời gian đăng: 30/09/2016 13:45

Trong những năm gần đây xuất khẩu lao động là một trong những lĩnh vực được nhiều người quan tâm và tham gia nhất. Đối với lao động Việt Nam thị trường Nhật Bản, Đài Loan,… luôn là những thị trường hàng đầu trong việc tiếp nhận lao động. Điển hình là thị trường Đài Loan, hàng năm số lao động Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan vẫn dẫn đầu trong các thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam.



Lao động chọn Đài Loan là điểm đến để lập nghiệp bởi những lý do sau:

- Chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan thấp hơn so với các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc…
- Thời gian từ lúc đăng ký đến lúc xuất cảnh nhanh chỉ từ 3 đến 4 tháng.
- Thu nhập bình quân của lao động làm việc tại Đài Loan là từ 25.000 đến 30.000 đài tệ/tháng tương đương khoảng 18 đến 21 triệu đồng/tháng.


Chi tiết mức lương xuất khẩu lao động Đài Loan: Xem tại đây

2016 có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan?

Những lý do trên là những yếu tố khiến cho thị trường Đài Loan luôn hấp dẫn người lao động Việt. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn về phần ưu điểm của thị trường này thôi thì liệu có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan không? Thực chất không có điều gì tốt đẹp mà lại đến một cách đơn giản, dễ dàng được.

Bịt mắt người lao động

Theo báo Vnexpress đã đề cập một trường hợp của anh Khánh ở Nghệ An sang Đài Loan làm việc theo đơn hàng điện tử, nhưng khi sang đến nơi thì mới biết công việc của mình là làm hóa chất độc hại. Hàng ngày, anh phải chùi rửa những thùng hóa chất để tái sản xuất. Anh khánh than thở trong vô vọng: “ Khổ lắm, vợ tôi ở Quê đang có thai 3 tháng, tôi qua đây làm việc theo đơn hàng điện tử, nhưng khi sang đến nơi thì mới biết được là làm hóa chất, khi làm việc mùi rất khó chịu nhưng sang đây rồi cũng không biết phải làm sao”. Anh Khánh còn cho biết trước có hai người làm cùng nhưng đã bỏ trốn vì không chịu được mùi của hóa chất.



Người lao động phải tìm kiếm thật kỹ các thông tin để lựa chọn đúng công ty xuất khẩu lao động tránh tình trang bị lừa

 
Nguyên nhân ở đây trước tiên là do những công ty môi giới sang Đài Loan đã lừa dối người lao động, và cả doanh nghiệp Đài Loan đã móc ngoặc, giữ lương của lao động khiến cho lao động khi sang làm việc phải điêu đứng.

Vậy có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan? Đây là một câu hỏi mà các bạn phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Tài khoản tiền lương hàng tháng bị khấu trừ

Ngoài những khoản khấu trừ hàng tháng như bảo hiểm, tiền quản ký, thuế Đài Loan và Việt Nam… thì lao động còn phải chịu những khoản tiền phải đóng cho các trung tâm môi giới Việt Nam 12% tiền lương của lao động, môi giới Đài Loan từ 85.000 đến 120.000 NT mỗi công nhân. Đây được người lao động ví như khoản nợ chưa bao giờ vay. Đôi lúc môi giới còn có thêm những khoản tiền bất hợp pháp khác mà môi giới gọi chung là nợ phải trả.

Theo quy định của Đài Loan, tiền lương hàng tháng của công nhận không được dưới 15.840NT. Tuy nhiên, thực tế thì sau khi khấu trừ thì lao động chỉ còn được lĩnh 1.000 đến 4.000NT. Có những công nhân có những tháng bị khấu trừ gần hết và chỉ còn dựa vào những đồng tiền làm thêm để sống.

Lao động Đài Loan bị đối xử tệ bạc.

Nếu nói chuyện với những lao động đã và đang làm việc tại Đài Loan thì hầu như họ đều sẽ nói rằng bị đối xử thậm tệ mà không thể làm gì. rất nhiều chủ lao động hăm dọa sẽ đuổi lao động về nước, làm cho lao động luôn làm việc trong tình trạng không được đảm bảo quyền lợi và luôn lo sợ sẽ bị mất việc. Ngoài ra nhiều chủ lao động còn đặt ra những quy định hết sức vô lý chèn ép lao động.

Nhìn chung, thị trường Đài Loan vẫn dẫn đầu số lượng lao động sang làm việc, nhưng có bao nhiêu % lao động nắm được hết những thông tin cần thiết khi quyết định sang làm việc tại Đài Loan. Họ có nhìn trước được cuộc sống khắc khổ của những lao động Việt đang làm việc tại Đài Loan phải chịu đựng.

Chắc hẳn có rất nhiều người đặt ra câu hỏi tiếp theo, Vậy sao nhiều người vẫn muốn làm việc tại Đài Loan khi biết như vây?

Tham khảo thêm bài viết: Điều kiện đi xuất khẩu lao động Đài Loan 2016
                                     


Lao động Việt trong một xưởng may tại Đài Loan

 
Trên đây chỉ là những trường hợp lao động không tìm hiểu kỹ về chương trình mà đã vội quyết định tham gia vào những công ty môi giới không uy tín, những người kém may mắn và những gì họ nhận được là bỏ tiền ra để mua sự vất vả, mua nguy hiểm.

Những bạn đang có ý định đi xuất khẩu lao động Đài Loan thì hãy tìm hiểu thật kỹ các công ty môi giới có thất sự uy tín? Những hợp đồng bạn ký với các công ty môi giới có đúng với hợp đồng bạn ký với công ty Đài Loan?




 
Từ khoá
  1. Danh

    Òa , ăn thua j , lúc nó cần thì nó lấy người , không cần nó tìm đủ lí do đuổi về nước , nhf người không chịu dc phải trốn ra ngoài , như tôi ra ngoài làm , chủ ngoài nó còn chạy gần 3 ngàn đô , òa , taiwan zhen hao dan shi tai wan ren bu hao

Để lại comment

Tin liên quan
Nhận được tiền đặt cọc chống trốn khi nào?
21/10/2019 09:34
Ngành nghề nào hot nhất tại Đài Loan
21/10/2019 09:34
Đổi tiền Đài Loan: Ở đâu, tỷ giá, chuyển tiền trong ngày hôm nay
07/10/2016 09:35
Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Đài Loan
23/09/2016 11:23
Điều kiện đi xuất khẩu lao động Đài Loan 2019
19/05/2016 14:23
Xuất khẩu lao động Đài Loan “loạn giá”: Đơn thư khiếu nại dồn dập
27/04/2016 08:24
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn