Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Singapore hạn chế lao động nước ngoài trừ lao động Việt Nam

Thời gian đăng: 17/08/2016 09:55

Hàng nghìn các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ tại Singapore đang “vật lộn” với tình hình thiếu hụt nguồn lao động trầm trọng nhất là tại các nhà hàng. quán ăn, khách sạn,... do quy định hạn chế người nước người xuất khẩu lao động Singapore của chính phủ đảo quốc Sư Tử này.
 
Hạn chế lao động nước ngoài đang làm ảnh hưởng đến các công ty, doanh nghiệp của Singapore

 
Trước những lo ngại về tình hình nhập cư đang gia tăng, Chính Phủ Singapore đã ra quy định hạn chế người lao động nước ngoài nhập cư vào quốc gia này. Quy định này đang làm các chủ doanh nghiệp kinh doanh về quán ăn, khách sạn, nhà hàng bị ảnh hưởng nhiều nhất do không tuyển được lao động trình độ thấp tại nước này. Nguyên nhân là do nguồn lao động trẻ của Singapore ngày càng được nâng cao về trình độ học vấn nên họ rất '' thờ ơ'' với những công việc thiếu sức hấp dẫn như bưng bê, bồi bàn,..

Theo số liệu tổng hợp được thì có tới tận 90% các công ty, doanh nghiệp Singapore hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm/đồ uống đang đối diện với tình hình thiếu nguồn lao động và khoảng 1/3 trong đó đang '' cực kỳ khó khăn'' trong tình trạng thiếu hụt lao động.

 
 

Các nhà hàng ăn uống tại Singapore chịu ảnh hưởng nhiều nhất

Để ứng phó với những thử thách về nguồn nhân lực, Chính phủ Singapore đang đẩy nhanh việc sử dụng robot tự động vào làm việc nhưng vẫn chưa được coi là khả thi khi đâu phải công việc nào robot cũng đều làm được. Đây đang được coi là bài toán khó tại đảo quốc Sư Tử đang cần phải giải quyết ngay lập tức chứ không thể để lâu được.
 
Ngược lại, các chủ kinh doanh nhất là trong lĩnh vực cửa hàng, quán ăn, khách sạn đang kiến nghị Chính phủ nới lỏng quy định hạn chế người lao động xuất khẩu nước ngoài để các doanh nghiệp có thể ổn định hơn trong vấn đề nhân lực. Mục tiêu các chủ doanh nghiệp vẫn đang nhắm đến thị trường lao động Việt Nam, một thị trường có nguồn lao động tri thức dồi dào cộng thêm đó là những đức tính chăm chỉ, cần cù, chịu khó có từ lâu đời. Đây được coi là cơ hội tốt của lao động Việt Nam hãy nắm giữ lấy nó.

Chúc các bạn thành công!
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Chia sẻ xuất khẩu lao động Singapore 2019
21/10/2019 09:33
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Singapore
05/09/2016 13:38
Có nên đi xuất khẩu lao động Singapore ?
05/09/2016 13:38
Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Singapore được không?
05/09/2016 13:38
Không có kinh nghiệm có đi xuất khẩu lao động Singapore được không?
15/08/2016 11:07
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn