Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Xuất khẩu lao động Hồng Kông 2019 và những điều cần biết

Thời gian đăng: 02/12/2016 14:36

Hồng Kông là một trong hai đặc khu hành chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Gồm 260 hòn đảo lớn nhỏ, phía Bắc giáp tỉnh Quảng Đông, 3 hướng còn lại giáp với biển Nam Trung Hải  Hồng Kông là một trong những nền kinh tế tự do nhất thế giới,  một trung tâm tài chính và thương mại quốc tế.

Hiện nay, Hồng Kông do Trung Quốc quản lý theo chính sách "một nước, hai chế độ". Chính quyền địa phương Hồng Kông nắm giữ mọi quyền quyết định ngoại trừ lĩnh vực quốc phòng và ngoại giao.

Với nền kinh tế phát triển vượt bậc, lao động trong nước không đủ cung cấp cho các nhà máy, xí nghiệp do đó hàng năm Hồng Kông tiếp nhận hàng chục nghìn lao động nước ngoài. Hiện Việt Nam đang đứng vị trí thứ 3 trong danh sách các nước có lao động tham gia làm việc tại Hồng Kông.

Vậy điều gì khiến cho Hồng Kông  lại tu hút được nhiều lao động như vậy, hãy cùng ladongngoainuoc.vn tìm hiểu kĩ hơn về tị trường này.



 
1.   Điều kiện tham gia xuất khẩu lao động Hồng Kông
 
Hiện phía Hồng Kông  đang có nhu cầu tuyển lao động có số lượng lớn tập trung vào các ngành lao động phổ thông như: Nhân viên môi trường công cộng, lái xe, giúp việc, công nhân xây dụng, bảo vệ…

Vì chỉ là công việc phổ thông nên không yêu cầu bằng cấp, lao động tốt nghiệp THPT trở lên. Đây là thị trường lao động đầy tiềm năng cho đội ngũ lao động phổ thông tại các tỉnh khó khăn đang muốn tham gia xuất khẩu lao động nước ngoài như : Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nam…

 Nam: Tuổi đời từ 18 đến 35 tuổi, chiều cao từ 1m55, cân nặng từ 52kg trở lên.
 Nữ: Tuổi đời từ 18 đến 35 tuổi, chiều cao từ 1m45, cân nặng từ 45kg trở lên.

Ứng viên cần có đầy đủ năng lực, hành vi dân sự, có ý thức chấp hành pháp luật, tư chất đạo đức tốt. Không có tiền án, tiền sự... Không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đảm bảo đủ sức khỏe và không mắc các bệnh mà Chính phủ Hồng Kông không cho nhập cảnh (viêm gan B, C; HIV; nhiễm trùng lao; mù màu...)

Do chịu ảnh hưởng từ thời kỳ thuộc địa và giao thương quốc tế, nên ở Hồng Kông có 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Trung. Do đó lao động tham gia xuất khẩu sang thị trường này làm việc bắt buộc phải thông thạo một trong hai ngôn ngữ này. Đối với những lao động chưa có trình độ ngoại ngữ thì các công ty môi giới sẽ tổ chức đào tạo sau khi đã kí kết hợp đồng.

2. Chế độ lao động được hưởng khi đi XKLĐ Hồng Kông

Thời gian làm việc:

Thời hạn hợp đồng làm việc 2 năm, làm việc 8 giờ/ngày, 6 ngày/ tuần được nghỉ chủ nhật. Ngoài ngày ngỉ chủ nhật hàng tuần thì mỗi năm người lao động sẽ được nghỉ thêm 17 ngày theo quy định chung của Chính phủ Trung Quốc và Hồng Kông.
 
Mức lương:

Mức lương khá hấp dẫn, phụ thuộc vào công việc cũng như thời gian làm việc. Đối với công việc giúp việc nhà sẽ có mức lương cơ bản là 500$/tháng (khoảng 11,3 triệu đồng/tháng). Công nhân vệ sinh và bảo vệ sẽ nhận được mức lương cơ bản là 700$/tháng. Công việc lái xe do phải di chuyển nhiều nên mức lương lao động được nhận khá cao trung bình khoảng 1.200$/tháng khoảng 27 triệu đồng.

Hồng K ông trả lương rất cao cho thời gian làm thêm ngoài giờ, đặc biệt là những ngày nghỉ, lễ tết nếu lao động đi làm thì họ có thể nhận 200 – 300% lương một ngày làm việc cơ bản. Như vậy nếu chăm chỉ làm thêm thì lao động có thể có mức thu nhập từ 15 đến 35 triệu đồng.




Đô la Hồng Kông - Tiền tệ của Hồng Kông
Hỗ trợ được nhận:

Chủ sử dụng lao động sẽ bỏ hoàn toàn các khoản chi pí về chỗ ở, phương tiện đi lại từ chỗ ở đến nơi làm việc, trợ cấp ăn trưa. Ngoài ra người lao động được tham gia bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm y tế các khoản này đều do chủ  sử dụng lao động cung cấp miễn phí.

Chi phí xuất khẩu lao động sang Hồng Kông khoảng 4.000 – 4.600 $. Tuy nhiên nhà tuyển dụng Hồng K ông sẽ hỗ trợ bạn 50% như vậy bạn chỉ phải bỏ ra số tiền là 2.000 – 2.300$ tương đương 45 – 51 triệu đồng cho một hợp đồng lao động 2 năm làm việc tại Hồng Kông

3. Thủ tục xuất khẩu lao động Hồng Kông

Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Hồng Kông bao gồm:

  • CMND bản sao.
  • 1 bộ sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Giấy khám sức khoẻ của bệnh viện giao thông vận tải hoặc bệnh viện đa khoa Tỉnh .
  • Lý lịch tư pháp làm ở sở tư pháp tỉnh .
  • Hộ chiếu gốc.
  • 20 ảnh 4 x 6,  nền trắng ( Chụp trong vòng 06 tháng)

Thủ tục xin visa làm việc tại Hồng Kông

Trước đây, đối với người Việt Nam, việc xin visa vào Hongkong để làm việc tương đối dễ dàng, nhưng mấy năm gần đây do việc người nước ta vào Hongkong bất hợp pháp, hay ở lại quá hạn cho phép… nên ảnh hưởng đến việc xin visa.

Bước 1:

Người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ Việt Nam xin visa Hong Kong tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam:
Điền 01 tờ khai xin visa Hong Kong, đồng thời kèm theo Công hàm của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam.
 

Mẫu tờ khai báo thông tin xin visa làm việc Hồng Kông

Bước 2:

Người mang hộ chiếu phổ thông Việt Nam xin visa Hong Kong tại Đại sứ quán Trung Quốc  tại Việt Nam:
Phòng Lãnh sự sẽ chuyển hồ sơ sang Immigration Department Hong Kong để duyệt hồ sơ, thời gian mất 4 tuần. 

  1. Tờ khai.
  2. Hộ chiếu (có giá trị 6 tháng trở lên).
  3. Chứng minh tình trạng kinh tế (chứng gửi tiền gửi ngân hàng có giá trị 1500USD với thời hạn 2 tháng trở lên, dịch công chứng bằng tiếng Anh có thời hạn 3 tháng gần nhất).
  4. Chứng minh nghề nghiệp (ví dụ: Quyết định cử đi công tác...) và giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty hoặc Giấy phép thành lập văn phòng đại diện (dịch công chứng bằng tiếng Anh có thời hạn công chứng 3 tháng gần nhất);
  5. Thư mời bên Hong Kong.
  6.  Lịch trình làm việc chi tiết tại Hong Kong.
  7. Những giấy tờ cần thiết khác mà quan chức lãnh sự yêu cầu.
  8. Yêu cầu về giấy tờ xin cấp visa Hong Kong. 


Visa làm việc Hồng Kông

 
Tờ khai phải điền đầy đủ, trung thực bằng tiếng Anh chữ in hoa, không được viết tắt, tẩy, xóa, nét chữ phải rõ ràng.
  • Tờ khai dán một ảnh cỡ 4x6 cm, phông nền trắng, sắc nét, đầu để trần, không được dùng ảnh scan hoặc in phun. 
  • Khi nộp hồ sơ cần phải nộp thêm một bản photo giống bản gốc. Bản photo dùng giấy khổ A4, không dùng giấy fax cán nhiệt,chữ viết phải rõ ràng, nội dung bài viết phải nằm giữa trang giấy, hộ chiếu(trang thông tin cá nhân)photo phóng đại 120%. 
  • Toàn bộ hồ sơ phải photo trên giấy một mặt,đồng thời sắp xếp theo thứ tự (*) theo quy định như mục 2.
Chú ý:

• Những khách Nữ sinh sau năm 1975 cần phải có hợp đồng lao động copy hoặc giấy phép kinh doanh copy.

• Khách có hộ khẩu Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh: Chứng minh công việc ổn định rõ ràng, bản copy hộ khẩu và giấy nghỉ phép. chứng minh nghề nghiệp đang công tác ổn định, đồng thời phải đặt cọc 3.000 USD, khi đi về hoàn trả lại.

Một lưu ý người lao động đặc biệt cần phải quan tâm, khi đã hết hạn hợp đồng làm việc tại đây lao động cần phải hoàn thành thủ tục về nước theo đúng thời gian quy định. Trường hợp lao động cố tình ở lại làm việc trái phép nếu như bị phát hiện sẽ bị bắt có thể sẽ phải ngồi tù lên đến 15 tháng và có nguy cơ đối mặt với mức phạt lên đến 50.000$ tương đương 1,12 tỷ đồng.

Do đó tốt nhất là khi hết hạn hợp đồng lao động nên nhanh chóng về nước bởi chính quyền Hồng Kông ngày càng kiểm soát lao động nước ngoài chặt chẽ.
Chúc các bạn thành công1

Từ khoá
  1. AAnzbxu

    Игра в кальмара нетфликс смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  2. AAspftz

    Игра в кальмара нетфликс смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  3. Antje

    Смотреть лучшие фильмы онлайн бесплатно смотреть форсаж 9 в хорошем качестве лучшие новинки кино 2021 года всегда тут

  4. Jayme

    fortnite tracker, scout24 американская история ужасов смотреть онлайн бесплатно wunschgutschein, online filmek

  5. Beatrice

    Консультация у психолога. Психологи онлайн Психологи онлайн. Індивідуальні консультації. Индивидуальный подход к консультированию! Онлайн консультация. Психолог,Психолог онлайн. Индивидуальный подход к консультированию!

  6. AAecrab

    Холостячка 2 сезон https://bit.ly/39ioLkW Смотреть онлайн шоу Холостячка 2 сезон на СТБ. Пост шоу можно смотреть тут. Холостячка стб 2 сезон 1-2 серия

  7. Lương Văn Tứ

    Chào admin Mình muốn làm visa 2 năm dạng đi làm, nhưng mình k cần việc mà chủ yếu cần visa để qua hong kong thường xuyên mua quần áo về bán. Bạn có thể làm được thì tư vấn giúp mình. 0901631531

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Nhận được tiền đặt cọc chống trốn khi nào?
21/10/2019 09:34
ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CÓ CẦN PHẢI HỌC TIẾNG NHẬT TRƯỚC KHÔNG?
21/10/2019 09:34
Ngành nghề nào hot nhất tại Đài Loan
21/10/2019 09:34
Độ tuổi đẹp để bạn thay đổi tương lai
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn