Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Đi XKLĐ nên cân nhắc trước khi đi nuôi những kẻ lừa đảo

Thời gian đăng: 21/01/2016 08:27

Xuất khẩu lao động là một hình thức làm giàu bằng sức lao động ở xứ người. Nó trở thành trào lưu vào những năm 2005,2006 và đến bây giờ là phổ biến .Nhưng vấn đề nào cũng có 2 mặt và XKLD cũng không ngoại lệ luôn có những kẻ xấu lợi dụng những điểm yếu nắm bắt tâm lý của người sử dụng để chuộc lợi cho bản thân.

Người lao động Nhật Bản thường tiếp nhận những thông tin truyền miệng

Việc nghe theo lời truyền miệng từ người này sang người khác khiến lao động mất phương hướng và có những suy nghĩ sai trái đối với các công ty uy tín và cũng là cơ hội cho những kẻ lừa đảo hoành hành. Thông qua những người thân, họ hang trong gia đình thì lao động luôn tin ràng thông tin sẽ chính xác nhưng nếu người thân đã và đang đi Nhật thì có thể tin tưởng được nhưng nếu người thân cũng thong qua người ngoài, người môi giới thì đa số thông tin đều được phóng đại lên rất nhiều. 



Thị trường lao động Nhật Bản là một thị trường tiềm năng, tỷ giá đồng yên càng ngày càng tăng và có rất nhiều việc làm them, thu nhập cao. Từ người này truyền tai người kia trở thành câu chuyện ly kì và những người có ý đồ lừa đảo sẽ tung la những lời nói dụ dỗ hấp dẫn đối với người lao động nhẹ dạ cả tin.

Được cam kết như đinh đóng cột

Nhật Bản là một thị trường chất lượng trái lại đây cũng là một thị trường khó tính không phải cứ có tiền là đi được, thế nhưng nhiều cá nhân vẫn cam kết miệng với người lao động sẽ đi được một cách dễ dàng. Tất nhiên những lời cam kết rõ rang như vậy sẽ tạo lòng tin với lao động hơn nhưng khi nhìn từ khía cạnh khác người sai vẫn là người lao động vì không cân nhắc kỹ .

Người lao động nhìn nhận sai về thị trường tiếp nhận Nhật Bản
Đối với lao động nói chung họ nhìn nhận thị trường Nhật Bản là một thị trường cao cấp boeir số tiền đóng để có thể xuất cảnh lớn và nghĩ rằng chắc chắn lương cao. Thông thường lao động làm việc tại Nhật bản đi được là có thu nhập và thu nhập bình quân cũng khá cao. Tuy nhiên, đối với người tuyển chọn lao động cao ở đây là yêu cầu tuyển chọn từ phía nghiệp đoàn Nhật Bản. Đôi khi xí nghiệp Nhật Bản chỉ tuyển có 2 lao động làm việc nhưng xí nghiệp Nhật có đến 4, 5 người lặn lội từ Nhật sang để phỏng vấn và tuyển chọn lao động đây cũng là một nét riêng biệt và độc nhất của thị trường Nhật Bản mà không thị trường nào có thể làm được. 

Tâm lý “ăn chắc”

Rất nhiều trường hợp đăng ký thời gian dài mà vẫn không đi được, nhiều lao động luôn có tâm lý ăn chắc là trúng tuyển mới bắt đầu học nên thi từ đơn hang này qua đơn hang khác vẫn không xuất cảnh được. Lao động nên thi tuyển trong một số trường hợp sau:


-          Là nguồn lao động mà không có công ty Việt Nam hay Nhật Bản nào muốn tiếp nhận

+ Đối với công ty phái cử thì nguồn lao động chất lượng đạt chuẩn để đưa sang Nhật là một nguồn lao động tốt được đào tạo bài bản về tiếng, văn hóa cũng như tay nghề.
+ Đối với nghiệp đoàn Nhật Bản nguồn lao động đạt chuẩn là lao động biết tiếng Nhật và dễ dàng thích nghi với môi trường sống cũng như làm việc ở Nhật thì công việc mới tiến triển nhanh hơn và giữa chuer lao động và người lao động đều có tiếng nói chung. Xí nghiệp Nhật Bản luôn đánh giá cao lao động có trình độ tiếng Nhật tốt  đây cũng là lợi thế cũng như cơ hội cho những lao động yếu thế về ngoại hình.

-          Chỉ dành cho những ngành có đặc trưng hoặc giới tính

Nghề may đối với nữ, tiện, phay , bào, kỹ sư đối với nam đây là những ngành rất khó tìm nguồn lao động và không phải lúc nào cũng đạt chỉ tiêu về số lượng tuyển dụng.
Nguồn lao động nữ khá khan hiếm vì nhu cầu tuyển lao động nữ đối với Nhật Bản ngày càng cao và có nhiều  đãi ngộ hơn.

-          Công ty phái cử nhỏ và không chủ động được nguồn lao động

Các công ty lớn thì thường có nguồn lao động rất dồi dào tốt về mọi mặt nếu khônhg phải là những đơn hang có số lượng tuyển dụng lớn thì không phải sử dụng nguồn lao động ngoài. Nhưng với các công ty nhỏ thì số lượng lao động tham gia không nhiều nên phải nhận lượng lao động này. Tuy nhiên để tránh những rủi ro thì doanh nghiệp nào cũng muốn chủ động nguồn lao động. 
 

Trần Dung 


Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Bí mật về các chiến binh Samurai, Nhật bản
21/10/2019 09:34
Sự thật về mức lương 30 triệu/ tháng khi đi XKLĐ Đài Loan?
29/02/2016 13:44
Cách Nhật bản xử phạt lao động Việt vi phạm
27/01/2016 14:51
Trên 100.000 lao động Việt Nam được đưa đi làm việc tại nước ngoài
20/01/2016 09:36
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn