Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Để làm kỹ thuật viên tại Nhật Bản cần những gì?

Thời gian đăng: 15/01/2016 15:09

Kỹ thuật viên Nhật Bản là một chương trình làm việc tại Nhật Bản dành cho những bạn tốt nghiệp đại học tốt nghiệp các trường đại học trong nước. Lương cơ bản dành cho những bạn theo chương trình kỹ thuật viên là 180.000 yên tương đương 34 triệu đồng.

Đây là một mức thu nhập tương đối cao so với những vị trí tương đương làm việc tại Việt Nam. Hồ sơ và cách thức thi tuyển tương đối đơn giản, xuất cảnh nhanh. Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển dụng thường khá thấp nên mức độ cạnh tranh theo chương trình kỹ thuật viên được đẩy lên khá cao.


Tiêu chí tuyển chọn

-          Những ngành nghề thường có nhu cầu tuyển chọn kỹ thuật viên: kỹ sư điện, công nghệ thong tin, cơ khí, nông nghiệp…. Những nghành về lĩnh vực kinh tế, sư phạm, y học, du lịch, dịch vụ thường không tuyển dụng kỹ thuật viên.
-          Các xí nghiệp Nhật Bản thường đưa ra yêu cầu kỹ thuật, kỹ sư thông thường năng lực tiếng Nhật phải đạt từ N3 trở lên.
-          Độ tuổi để tham gia chương trình kỹ thuât viên thường từ 22 đến 35 tuổi và có thể hơn vì chương trình này không quan trọng tuổi tác.
-          Không yêu cầu về chiều cao cân nặng hay thị lực.

Điều kiện tham gia

-          Ứng viên tham gia chỉ cần nộp hồ sơ hoặc đăng ký thông tin với nhà tuyển dụng để khi có xí nghiệp tuyển dụng thì nhà tuyển dụng sẽ li
ên lạc với ứng cử viên.
Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ thông thường
Bước 2: Khai form thông tin
Bước 3: Đặt cọc đảm bảo thi tuyển (tại công ty chúng tôi là bằng gốc hoặc tiền thay thế)
Bước 4: Phỏng vấn trưc tiếp
+ Công ty tuyển dụng sẽ hoàn trả tất cả hồ sơ sau khi có kết quả thi tuyển.

+ Lệ phí thi tuyển tương đối thấp

Thu hút được nhiều ứng viên trẻ tuổi

Hiện nay chương trình kỹ thuật viên Nhật Bản rất được các bạn trẻ quan tâm từ những bạn vừa tốt nghiệp dến những bạn đã từng là tu nghiệp sinh tại Nhật Bản hay những bạn đã làm kỹ thuật viên và về nước. Hàng tháng số lương hồ sơ tham gia kỹ thuật viên rất lớn, Nhưng đa số những bạn tham gia đều chưa biết tiếng và mới ra trường. Những bạn này có thể tham gia nhưng mức độ cạnh tranh đối với những ứng viên đã biết tiếng sẽ lớn hơn rất nhiều.  

Tỉ l
 cạnh tranh khi thi tuyển thường sẽ đẩy lên cao khi nhu cầu tuyển dụng đối với các xí nghiệp là 3 đến 5 kỹ sư. Tỷ lệ chọi là 3 chọi 1, tức là xí nghiệp Nhật chỉ phỏng vấn 9 đến 10 ứng cử viên và chỉ lấy 3 người, 15 ứng cử viên thì chỉ lấy 5 người. trong khi đó lượng hồ aow tham gia là rất nhiều.

Hướng đi đúng cho kỹ thuật viên lựa chọn

Vừa làm vừa học tiếng Nhật thường được các bạn ứng cử viên lựa chọn, tuy nhiên khó có thể thực hiện hai việc một lúc, vừa làm vừa học thì kết quả học sẽ không cao và có thể sẽ khiến bạn bị loại vì không đạt yêu cầu.
Những bạn là kỹ sư mới ra trường, chưa có năng lực tiếng Nhật, trước tiên bạn nên tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng trước. Khi theo chương trình này bạn có thể vừa làm việc vừa được tiếp xúc tiếng Nhật sau 1 hoặc 3 năm bạn có thể có vốn tiếng Nhật khá vững và quen với cuộc sống của Nhật Bản. Tuy nhiên chương trình này thì có yêu cầu khắt khe về ngoại hình và sức khỏe.

Trần Dung 
    
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Nên đi du học hay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản?
27/04/2016 16:50
Cần chuẩn bị những gì trước khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
26/01/2016 15:50
Bạn biết những gì về phong tục con người Nhật Bản
09/01/2016 09:56
5 quy tắc vàng bạn nên biết khi đi xuất khẩu lao động
06/01/2016 13:44
3 yếu tố then chốt khi bạn muốn làm việc tại Nhật bản
05/01/2016 10:34
Kinh nghiệm đi XKLĐ Nhật Bản lương 40 triệu/tháng
05/01/2016 09:26
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn