Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Xuất khẩu lao động Bahrain và những điều cần biết

Thời gian đăng: 21/10/2019 09:28

Bên cạnh các thị trường lao động lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản thì một số thị trường ngách khác cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía  lao động Việt Nam trong đó có Vương quốc Baharain.

Bahrain tên đầy đủ là Vương quốc Bahrain - một đảo quốc tại Vịnh Ba Tư (Tây Á/Trung Đông). Ả Rập Saudi nằm ở phía tây và nối với Bahrain bởi Đường đê Vua Fahd và Qatar ở phía nam qua Vịnh Ba Tư. Bahrain là một quốc gia đa chủng tộc với nhiều cộng đồng pha trộn: 2/3 dân số Bahrain là người Ả Rập, phần còn lại là công nhân và dân nhập cư đa số đến từ Iran, Nam Á và Đông Nam Á. Với dân số hơn 700 nghìn người những có đến 99,8% là đồ Hồi giáo.

Bahrain là nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong thế giới Ả Rập, và cũng là quốc gia có nền kinh tế tự do nhất Trung Đông. Tại Bahrain, sản xuất dầu mỏ và chế biến chiếm khoảng 60% lượng xuất khẩu, 60% thu nhập chính phủ và 30% GDP. Với hạ tầng viễn thông và giao thông phát triển cao, Bahrain là nơi đóng trụ sở của nhiều công ty đa quốc gia làm ăn tại Vùng Vịnh.

Hiện tại Bahrain đang có khá nhiều dự án công nghiệp cần xây dựng mà lượng lao động trong nước hiện tại không đủ đáp ứng nhu cầu trong nước. Hàng năm có rất nhiều lao động khu vực Nam Á và Đông Nam Á nhập cư sang làm việc, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự đa chủng tộc tại nơi đây



Đất nước Bahrain giàu có, hiện đại

 
Mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Bahrain đã được thiết lập trong nhiều năm nay, tuy nhiên, cho tới nay, Việt Nam và Bahrain vẫn chưa chính thức thiết lập quan hệ về xuất khẩu lao động.

Lao động Việt Nam sang Bahrain làm việc chủ yếu dưới dạng hợp đồng liên kết giữa công ty môi giới lao động tại Việt Nam và đối tác tuyển dụng lao động tại Baharain. Số lao động Việt Nam ở Bahrain hiện có khoảng gần 10.000 người.

Hầu hết lao động của ta sang đây đều làm các công việc phổ thông như: nhân viên phục vụ nhà hàng – khách sạn, công nhân xây dựng, nắp ráp đường ống nước, giúp việc… với mức lương cơ bản 400 450 USD/ tháng (chưa bao gồm lương làm thêm ngoài giờ và các khoản trợ cấp).



Hình ảnh lao động Việt Nam làm công nhân xây dựng tại Bahrain

 
Khi tham gia xuất khẩu lao động tại Bahrain ngoài lương ra người lao động sẽ được hưởng thêm nhiều quyền lợi khác như:  Nhà ở do chủ sử dụng lao động cung cấp miễn phí. Hàng tháng được hỗ trợ 60 USD chi phí tiền ăn.  

Người lao động được hưởng các chế độ khám chữa bệnh, bảo hiểm do chủ sử dụng lao động chi trả theo quy định của BAHRAIN. Chủ sử dụng lao động chi trả tiền vé máy bay lượt đi và về sau khi người lao động hoàn thành hợp đồng.

Thời gian làm việc không quá áp lực: 8h/ngày, 6 ngày trên tuần. Ngoài ra người lao động được bố trí làm thêm giờ từ 3 ÷ 4 giờ/ngày. Tiền làm thêm giờ được tính theo quy định hiện hành của luật lao động BAHRAIN. Như vậy nếu chăm chỉ làm việc mỗi tháng người lao động có thể có mức thu nhập là 15 triệu đồng/ tháng. Vậy điều kiện xuất khẩu lao động sang Bahrain như thế nào?

Yêu cầu đối với lao động tham gia xuất khẩu tại Bahrain
  • Nam, nữ tuổi từ 20-35 tuổi. sức khỏe tốt. Nam cao 155 cm trở lên; nặng 50 kg trở lên. Nữ cao 1m50 trở  lên, nặng 42kg trở lên 
  • Có nhân thân tốt, không có tiền án tiền sự, có ý thức kỷ luật tốt, tinh thần ham học hỏi, cầu
  • Có đủ sức khoẻ đi làm việc ở nước ngoài, không mắc các bệnh viêm gan B, HIV và các bệnh truyền nhiễm.
  • Tiếng anh giao tiếp thành thạo. Lao động chưa biết ngoại ngữ sẽ được công ty đào tạo thêm sau khi có thông báo trứng tuyển.
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm 01 năm trong ngành nghề đăng ký.


Lao động tham gia đăng ký xuất khẩu lao động Bahrain

 
Hình thức tuyển chọn: Chủ sử dụng tuyển chọn trực tiếp, có thể phỏng vấn qua điện thoại hoặc Sky

Thời gian xuất cảnh: Chủ sử dụng đã có sẵn block visa, sau khi  lao động trúng  tuyển công ty sẽ nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để xin visa Bahrain cho lao động. Thời gian xuất cảnh khoảng 1,5 tháng.

Chi phí xuất cảnh: mức phí dự kiến khoảng 2.000 USD tức khoảng 45 triệu đồng.
Đặt cọc khi trúng tuyển đơn hàng: 5.000.000 VNĐ (Số tiền này Công ty tạm thu và chi trả cho người lao động khi nộp chi phí xuất cảnh)
Người lao động có nhu cầu vay vốn sẽ được Công ty hỗ trợ các thủ tục vay vốn tại các Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn.

 Hồ sơ ứng tuyển xuất khẩu lao động Bahrain bao gồm:
-  Hộ chiếu còn thời gian tối thiểu là 1 năm
-  20 ảnh màu nền trắng (4x6) và 04 ảnh màu nền trắng (2x3).
-  Giấy khám sức khoẻ (tại Bệnh viện do Công ty hướng dẫn)
-  Giấy xác nhận nhân thân do địa phương nơi cư trú xác nhận..
-  Sơ yếu lý lịch có đóng dấu giáp lai ảnh và xác nhận của UBND phường (xã).

Chú ý: Theo các quy địnhcủa Bộ lao động Bahrain từ ngày 1/8/2009, lao động nước ngoài sẽ do  Cơ quan điều tiết thị trường lao động trực tiếp bảo lãnh. Nhờ đó, họ có quyền chuyển công việc mà không cần chủ trước đồng ý. Chính sách mới được coi là sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho các lao động nước ngoài nói riêng và lao động Việt Nam nói chung.
 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Điều kiện, mức lương, chi phí đi xuất khẩu lao động Kuwait (Cô - oét) mới...
21/10/2019 09:28
Có nên đi xuất khẩu lao động làm việc tại Dubai trong năm 2019?
30/11/2016 10:14
Tuyển dụng nam/nữ xuất khẩu lao động làm việc tại Dubai năm 2019
30/11/2016 09:45
Điều kiện, thủ tục, chi phí xuất khẩu lao động Dubai 2019
27/09/2016 16:23
Mức lương xuất khẩu lao động tại Ả Rập Xê Út
17/09/2016 10:07
Tổng quan chi tiết về vương quốc Ả rập Xê út
15/09/2016 16:16
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn